Tai nạn xe buýt ở Nga, ít nhất 16 người chết

Ít nhất 16 người chết, trong đó có 14 công dân Kyrgyzstan và 2 người Nga, trong vụ tai nạn nghiêm trọng ở miền nam Nga khi 1 chiếc xe buýt cỡ nhỏ va chạm với 2 xe tải.
Tai nạn xe buýt ở Nga, ít nhất 16 người chết - Ảnh 1. Chiếc xe buýt gần như bị bẹp dúm sau khi va chạm với 2 xe tải ở miền nam Nga - Ảnh: TASS

Theo hãng tin AFP, vụ tai nạn xảy ra hôm 21.8, khi một chiếc xe tải va chạm với một xe buýt cỡ nhỏ lưu thông theo hướng ngược lại gần làng Nikolayevka ở vùng Ulyanovsk, miền nam Nga. Các nhân chứng kể lại, vào thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe buýt cũng bị một xe tải khác tông từ phía sau.

Cảnh quay do kênh truyền hình Ren TV của Nga phát sóng cho thấy chiếc xe buýt gần như đã bị bẹp dúm.

Hãng tin Tass (Nga) cho biết vụ tai nạn khiến 16 người chết, gồm 14 công dân Kyrgyzstan và 2 người Nga. Ngoại trưởng Kyrgyzstan cũng xác nhận thông tin này trong một tuyên bố.

Người đứng đầu vùng Ulyanovsk, ông Alexei Ruskikh, thông tin thêm 3 người khác - gồm 2 nam và 1 nữ - đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị thương nặng.

Theo AFP, các vụ vi phạm luật giao thông đường bộ diễn ra tương đối phổ biến ở Nga. Một số vụ tai nạn xe buýt gây thương vong đã diễn ra trong những năm gần đây.

Hồi tháng 1 có 5 người thiệt mạng và 21 người bị thương trong một vụ tai nạn xe buýt ở vùng Riazan, cách Thủ đô Matxcơva khoảng 270km về phía nam.

Vào tháng 12.2019, một chiếc xe buýt chở khoảng 40 hành khách đã lao xuống dòng sông đóng băng ở vùng Zabaikalsk, Siberia, cướp đi sinh mạng của 19 người và khiến 21 người bị thương.

Theo Tuổi trẻ