Máy bay chở trùm Wagner rơi: Ông Biden và Giám đốc CIA nói 'không ngạc nhiên'

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Giám đốc CIA Bill Burns ngay lập tức lên tiếng vụ máy bay có chở trùm Wagner rơi, rằng mình 'không ngạc nhiên' trước tai nạn này.

Ngày 23-8, Tổng thống Mỹ Joe Biden ngay lập tức lên tiếng vụ máy bay có chở lãnh đạo Công ty Quân sự tư nhân Wagner - ông Evgeny Prigozhin rơi rằng ông "không ngạc nhiên" trước tai nạn này, theo đài CNN.

Chiếc máy bay được cho là chở ông Prigozhin đã rơi tại tỉnh Tver (Nga) khi đang bay từ thủ đô Moscow đến TP St. Petersburg hôm 23-8. Cơ quan Hàng không Liên bang Nga xác nhận toàn bộ 10 người trên máy bay đều thiệt mạng.

Cơ quan Hàng không Liên bang Nga cho biết ngoài ông Prigozhin, những người khác có tên trong danh sách gồm ông Dmitry Utkin - cựu điều hành lực lượng đặc biệt của Nga và cũng là đồng sáng lập của Wagner, ông Valery Chekalov - phó giám đốc Wagner. 4 nhân viên khác của Wagner cũng được xác định nằm trong danh sách những người gặp nạn.

Bình luận về vụ việc, ông Biden nói rằng ông không ngạc nhiên khi trùm Wagner có thể trở thành mục tiêu.

“Bạn có thể nhớ lại, tôi đã được hỏi về điều này” - ông Biden nói với phóng viên CNN, ám chỉ những bình luận mà ông đưa ra vào tháng 7. Khi đó, ông nói rằng ông Prighozin nên lo lắng cho sự an toàn của mình sau cuộc binh biến thất bại.

“Tôi không biết thực tế chuyện gì đã xảy ra, nhưng tôi không ngạc nhiên” - theo ông Biden.

Tại một cuộc họp báo ở thủ đô Helsinki (Phần Lan) vào tháng 7, ông Biden đã nói đùa rằng nếu ông là Prigozhin thì ông sẽ “cẩn thận với những gì mình ăn, để ý đến thực đơn của mình”.

Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Bill Burns đồng quan điểm với Tổng thống Biden.

"Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu ông Prigozhin thoát khỏi sự trừng phạt. Thế nên, Tổng thống Biden đã đúng. Nếu tôi là Prigozhin, tôi sẽ không sa thải người thử đồ ăn của mình”- ông này nói.

Phía Nga chưa bình luận về các phát ngôn từ phía Mỹ.