Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ xuống thấp sau vụ rò rỉ tài liệu mật 

Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn kết quả của một cuộc thăm dò mới đây của Reuters/Ipsos cho thấy, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Joe Biden đã giảm xuống mức 40% sau khi nhiều tài liệu mật được phát hiện tại văn phòng cũ và nhà riêng của ông ở Wilmington, bang Delaware.

Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Washington, DC, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo cuộc khảo sát này, 40% người Mỹ ủng hộ cách điều hành chính phủ của Tổng thống Biden. Tỷ lệ này xấp xỉ mức ủng hộ thấp nhất 36% mà ông Biden đạt được trong các cuộc thăm dò vào tháng 5 và 6 năm ngoái. Trong khi đó, đầu tháng 1/2023, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Joe Biden là 44,1%, mức cao nhất kể từ tháng 10/2021.

Cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos cũng cho thấy sự tỷ lệ tín nhiệm thấp đối với Quốc hội Mỹ. Chỉ 20% số người được hỏi cho biết họ ủng hộ Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy. Trong khi đó, chỉ 35% số người tham gia khảo sát cho biết họ tín nhiệm Hạ viện và 38% có cùng quan điểm đối với Thượng viện.

Cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos được tiến hành từ ngày 13 - 15/1 với tổng số 1.035 người tham gia. Biên độ sai số trong cuộc thăm dò là 3%.

Nguồn TTXVN