Nga tuyên bố giành được thành trì quan trọng ở Donetsk, tiến tới kiểm soát Bakhmut 

Quân đội Nga đã giành được khu vực Krasnaya Gora ở nước Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) trong ngày qua, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết ngày 13/2.

Chuyên gia chính trị - quân sự và cố vấn cho lãnh đạo DPR, ông Yan Gagin nhận định, việc kiểm soát Krasnaya Gora ở DPR sẽ giúp Nga có thể tăng cường kiểm soát các hướng tiếp cận Bakhmut.

Nga tuyên bố giành được thành trì quan trọng ở Donetsk để tiến tới kiểm soát Bakhmut. Ảnh: Tass

"Krasnaya Gora là một trong những thành trì quan trọng để tăng cường các hướng vào Bakhmut. Đây cũng là chìa khóa để tiến công xa hơn và kiểm soát thành phố này". Ông Gagin nhấn mạnh, pháo binh Nga đang tiến gần việc kiểm soát con đường Chasov Yar - Bakhhmut.

"Chúng tôi đang tiến công và quân đội Ukraine ở Bakhmut sẽ thất bại. Tôi tin rằng họ hiểu điều này. Dù sớm hay muộn, họ sẽ đầu hàng ở Bakhmut", ông Gagin cho hay.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cũng cho biết pháo binh Nga đã gây ra tổn thất cho quân đội Ukraine ở khu vực Kupyansk, loại bỏ 30 binh lính của đối phương trong ngày qua.

"Theo hướng Kupyansk, pháo binh thuộc nhóm tác chiến phía Tây đã gây tổn thất cho quân đội Ukraine tại các khu vực Dvurechnaya, Krakhmalnoye, Gryanikovka và Timkovka ở Kharkov cũng như Novosyolovskoye ở nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng (LPR)".

Ông Igor Konashenkov thông báo, các cuộc tấn công đã loại bỏ lực lượng và thiết bị của đối phương.

"Hơn 30 binh lính Ukraine, 2 xe bọc thép, 3 xe cơ giới và 1 lựu pháo D-20 đã bị phá hủy ở khu vực này 24h qua".

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, phòng không nước này đã bắn hạ 9 UAV và 6 tên lửa HIMARS của Ukraine ở Lugansk, Zaporozhye và Kherson./.

Nguồn VOV.VN (biên dịch)
Theo: Tass