Vì sao ô tô điện có thể khó khởi động vào mùa đông?

Thời tiết lạnh sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến xe điện, đặc biệt là khi bạn đỗ xe ngoài trời qua đêm vào mùa đông.

Trời lạnh ảnh hưởng đến phạm vi hoạt động của xe điện?

Hầu hết các xe điện (EV) sẽ giảm phạm vi hoạt động khi nhiệt độ xuống 40 độ F (4,4 độ C) hoặc lạnh hơn. 

Để giúp chống lại những lo lắng về thời tiết lạnh giá, nhiều nhà sản xuất ô tô EV khuyến cáo sử dụng thêm máy sưởi như một thiết bị tiêu chuẩn cần có.

Trang Driveelectricvt thống kê các mẫu xe như Audi e-tron, BMW i4 và iX, Jaguar I-Pace, Hyundai Ioniq 5 đều trang bị sẵn hệ thống sưởi ấm pin. Một số xe đi kèm "gói trang bị mùa đông" như Kia EV6 có tính năng làm ấm pin, giúp cải thiện thời gian sạc nhanh trong thời tiết lạnh giá.

Xe điện Tesla

Điều gì sẽ xảy ra khi đỗ xe điện ngoài trời vào mùa đông?

Nếu bạn đỗ xe điện bên ngoài trời trong thời tiết mùa đông lạnh giá, thậm chí qua đêm, nhiệt độ lạnh sẽ ảnh hưởng đến lượng điện năng dự trữ cần thiết để vận hành và duy trì hoạt động của xe. 

Trang Insidehook cho biết vào những ngày lạnh nhất, sẽ cần nhiều điện năng hơn để khởi động và vận hành xe điện. Vì vậy năng lượng lưu trữ trong pin bị hao hụt sẽ nhanh hơn bình thường. Đồng thời,ô tô điện cũng sẽ có tình trạng khó khởi động do nhiệt độ thấp gây cản trở hiệu suất của pin và khả năng truyền dẫn điện. 

Biện pháp bảo vệ ô tô điện vào mùa đông 

Theo trang Solarreviews, chủ xe có thể thực hiện một số biện pháp để bảo vệ pin vào mùa đông. Đơn giản nhất là không bao giờ để xe còn dưới 20% năng lượng mới đi sạc.

Ngoài ra, việc chuẩn bị sẵn kế hoạch sạc dự phòng cho xe, đỗ xe ở những nơi có nhiệt độ không quá lạnh, ấm áp như trong nhà, gara, nơi có mái che,... sẽ giúp xe bớt tiêu tốn năng lượng khi khởi động. Ngoài ra, bảo đảm nhiệt độ thích hợp sẽ giúp kéo dài tuổi thọ và đảm bảo hiệu suất vận hành pin.  

Theo MotorBiscuit

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!