Tầm tiền 1 tỷ đồng nên mua ô tô điện hay hybrid?

Vào thời điểm này, tôi nên mua xe hybrid như Toyota Corolla Cross, Nissan Kicks hay chọn xe thuần điện VinFast VF e34 hoặc cố thêm để mua VF8?

Sau một thời gian dài dùng các xe động cơ đốt trong, tôi chuyển sang quan tâm hơn đến các dòng "xe xanh" như xe thuần điện hoặc hybrid. Với nhu cầu và khả năng tài chính của gia đình, dự kiến tôi sẽ bỏ ra khoảng 1 tỷ đồng để tậu 1 chiếc xe điện gầm cao vào năm sau.

Nhiều người đang phân vẫn giữa xe thuần điện và xe hybrid. (Ảnh minh hoạ)

Xe hybrid, tôi thấy có hai sự lựa chọn đó là Toyota Corolla Cross vốn đã được kiểm chứng và Nissan Kicks mới ra mắt cùng công nghệ e-power khá thú vị và tiết kiệm. Còn với xe thuần điện, các dòng xe của VinFast vẫn là ưu tiên hàng đầu, trong đó VFe34 có giá rẻ, còn nếu "cố" lên mức hơn 1 tỷ thì có VF8 rất bắt mắt và rộng rãi hơn.

Có điều, tôi vẫn phân vân không biết thời điểm này dùng xe thuần điện đã hợp lý chưa, hay cứ chọn xe hybrid cho "an toàn" và đỡ phải thay đổi nhiều thói quen sử dụng.

Qua báo VietNamNet, rất mong nhận được tư vấn về ưu nhược điểm của hai dòng xe này từ các chuyên gia và những người có kinh nghiệm. Xin cảm ơn!

Độc giả Vũ Thành Trung (Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!