Tài chính 200 triệu, mỗi tháng để dành 8 triệu có nên mua ô tô trả góp?

Với khoản tiền tích lũy được 200 triệu đồng, đủ điều kiện để tham gia mua trả góp ô tô khiến nhiều người nảy sinh tâm lý sắm xe thỏa mãn ước ao bấy lâu.

Gia đình tôi tiết kiệm được một khoản 200 triệu đồng. Mỗi tháng thu nhập của hai vợ chồng trừ chi tiêu chỉ dư được khoảng 8-9 triệu đồng. Chúng tôi đang muốn mua một chiếc ô tô để thi thoảng về quê, trời mưa đưa đón con cái đi học.

Tôi nhẩm tính vay hẳn thêm 300 triệu nữa trả góp ngân hàng trong 10 năm để mua một chiếc xe hạng A có giá khoảng gần 500 triệu đồng, cộng thêm chi phí lăn bánh thì vừa đủ.

Tài chính 200 triệu, thu nhập dư 8 triệu/tháng tôi có nên mua ô tô trả góp?

Nghĩ trong đầu rằng mỗi tháng trả ngân hàng khoảng hơn 5-6 triệu, với khoản tiền dư giả hàng tháng của hai vợ chồng thì việc trả góp cũng nằm trong tầm tay. Nhưng suy đi tính lại, trả nợ xong, coi như không thể tiết kiệm được nữa. Rồi chi phí phát sinh, con cái đau ốm lấy đâu ra để trang trải. 

Hiện tôi đang khá phân vân không biết có nên quyết mua ô tô trả góp hay không. Rất mong nhận được tư vấn của những người có kinh nghiệm. Xin cảm ơn!

Độc giả Hoàng Duy (Thanh Trì, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên, hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mời bạn đọc chia sẻ câu hỏi về mua bán, sử dụng xe hoặc bài viết về Ban Ô tô xe máy - báo VietNamNet theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!