Những phụ kiện ô tô giá chỉ vài trăm ngàn nên có trên ô tô

Với những mẫu ô tô giá rẻ, không phải xe nào cũng có đầy đủ những trang bị mà bạn mong muốn. Vì vậy, đây sẽ là những phụ kiện rất hữu ích và nên có khi mua xe mới.

Cảm biến áp suất lốp

Cảm biến áp suất là một trong những tính năng an toàn tiêu chuẩn và bắt buộc trên các mẫu xe ô tô bán ra tại châu Âu và Mỹ. Hệ thống cảm biến áp suất lốp sẽ cho bạn biết tình trạng lốp để tránh được những rủi ro khi đi trên đường.

Một bộ cảm biến áp suất lốp lắp thêm.

Thế nhưng ở những dòng xe phổ thông thuộc phân khúc xe hạng A hay hạng B tại Việt Nam, không nhiều mẫu xe có được trang bị tính năng trên. Vì vậy, lắp thêm bộ cảm biến áp suất là điều mà bạn nên làm khi mua xe mới.

Trên thị trường phụ kiện ô tô, bạn có thể lựa chọn rất nhiều loại cảm biến áp suất lốp, từ gắn trong hay gắn ngoài, cảnh báo trên bảng đồng hồ, trên màn hình giải trí, trên một thiết bị thu riêng biệt hay trên cả điện thoại thông minh. Tuy nhiên, phần lớn thiết bị này có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Trước kia, một bộ cảm biến áp suất lốp thường có giá vài triệu đồng. Rất may là thời điểm hiện tại, chỉ cần trên dưới 300 ngàn đồng, bạn đã có thể dễ dàng mua được một bộ cảm biến áp suất lốp và tự lắp chúng một cách rất dễ dàng.

Dây cầu bình ắc quy

Dây cầu bình ắc quy là loại phụ kiện có 2 dây tải điện màu đỏ và đen, ở các đầu đều có kẹp điện, thường dùng trong trường hợp bình ắc quy của xe bị hết điện do để lâu ngày không sử dụng, kể cả xe mới.

Một bộ dây câu kẹp bình ắc quy

Phụ kiện này có thể giúp xe khởi động ngay cả khi bình ắc quy của bạn đã bị hỏng hoặc xe không có bình ắc quy. Do đó, dây câu bình ắc quy được xếp vào loại phụ kiện quan trọng luôn có trên xe, không kể là xe giá rẻ hay xe cao cấp.

Các loại dây câu phổ biến có thể kể đến như dây câu chịu tải 500 AMP, dây câu chịu tải 2000 AMP. Các loại xe có công suất động cơ lớn thì càng phải chọn dây câu chịu tải cao. Độ dài của dây sẽ khoảng từ 2 - 4 mét. Giá bán của dây câu bình ắc quy khoảng 100 - 200 ngàn đồng.

Màn hình hiển thị trên kính lái HUD

Màn hình hiển thị trên kính lái HUD (viết tắt: màn hình HUD) đang ngày càng phổ biến trên các mẫu xe mới được giới thiệu ra thị trường. Dẫu vậy, nó thường chỉ có mặt sẵn trên các dòng xe trung cao cấp.

Màn hình HUD cho phép người điều khiển có thể quan sát các thông tin vận hành của xe mà không phải cúi đầu xuống nhìn vào bảng đồng hồ.

Một màn hình HUD gắn thêm 

Tuy nhiên, màn hình HUD giờ đây đã có thể dễ dàng được lắp đặt lên những chiếc xe giá rẻ vốn không được trang bị nếu bạn mua thiết bị này từ bên phụ kiện thứ 3.

Trên thị trường, thiết bị HUD sử dụng theo 2 cách thức, một là dùng sóng GPS để đo tốc độ xe (độ sai lệch cao) và hai là thông qua cổng truyền dữ liệu ODB-II trên xe (tốc độ theo đúng nhà sản xuất thiết lập).

Các bộ màn hình HUD khá nhỏ gọn nếu các thông tin hiển thị trực tiếp lên kính lái, một số màn hình HUD lớn hơn sẽ có màn hình riêng trông hiện đại hơn. Tùy vào giá bán mà bộ HUD sẽ cho phép hiển thị được nhiều tính năng trên màn hình.

Giá màn hình HUD cũng có từ rẻ cho tới đắt, từ 300 - 400 ngàn đồng cho tới vài triệu đồng.

Gương cầu lồi

Trong tầm tiền từ 400 - 600 triệu đồng, rất ít xe ô tô có được tính năng cảnh báo điểm mù. Vì vậy, để gia tăng góc quan sát ở gương chiếu hậu bên, giải pháp được đưa ra là sử dụng các bộ gương cầu lồi cho ô tô.

Gương cầu lồi mini dán thêm trên kính chiếu hậu bên ngoài

Với gương cầu lồi này, người lái xe sẽ quan sát được những điểm mù, góc khuất hạn chế vốn không thể nào thấy được trên gương chiếu hậu. Ngoài ra, góc quan sát được mở rộng sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho việc lái xe như lùi đỗ xe hay quay đầu.

Gương cầu lồi dành cho ô tô có khá nhiều kiểu dáng từ tròn, hình chữ nhật, hình gần vuông, hình tam giác... cho phép người dùng gắn ngay trên mặt gương hoặc bên ngoài của gương chiếu hậu bên.

Giá của một bộ gương cầu lồi khá rẻ từ 20.000 VNĐ cho đến 150.000 VNĐ tùy chất lượng, gương cầu lồi hình tròn vẫn là sự lựa chọn của nhiều chủ xe do nó hiển thị rộng nhất. Tuy nhiên, người mua cũng cần quan tâm đến thương hiệu để có mặt gương được phủ chất lượng.

Tẩu sạc 

Hiện nay nhu cầu sử dụng các thiết bị điện thoại và camera hành trình trên ô tô là rất lớn. Hầu hết những chiếc xe phổ thông giá rẻ thường chỉ được trang bị từ 1-2 cổng sạc dạng USB nên không đủ đáp ứng. 

Tẩu sạc cắm điện 12V trên ô tô

Vì vậy, giải pháp bổ sung thêm các cổng sạc từ bên ngoài thông qua bộ tẩu sạc nguồn 12V đang được nhiều người lựa chọn. Tẩu sạc hiện này khá đa dạng từ 2, 3 cho đến 4 cổng USB. Thậm chí còn có cả dạng cổng Type-C đáp ứng nhu cầu sạc nhanh điện thoại.

Khảo sát trên thị trường phụ kiện ô tô, giá của bộ tẩu sạc này rất rẻ từ 70 ngàn đồng cho đến hơn 300 ngàn đồng.

Ô chống nắng

Khí hậu Việt Nam là nhiệt đới nóng ẩm, khi để xe ở ngoài trời, ánh nắng có thể làm cho vật liệu nội thất nhanh xuống cấp, quan trọng hơn là nó khiến cho nhiệt độ bên trong xe không khác gì một cái lò hơi.

Một loại ô chắn nắng kính lái

Vì vậy, để đảm bảo cho nội thất xe không bị xuống cấp nhanh chóng, nhất là với những xe ô tô mới mua, trên xe nên có một cái ô chống nắng.

Ô chống nắng được thiết kế để che kín kính lái, giúp ánh nắng không chiếu trực tiếp vào cabin. Nhờ đó, hạn chế được sự gia tăng nhiệt độ ở bên trong xe.

Bạn có thể tìm mua ô chống nắng dễ dàng tại các cửa hàng đồ chơi ô tô hoặc trên các trang thương mại điện tử với giá chỉ dao động hơn 100 ngàn đồng. 

Ngô Minh

Bạn có trải nghiệm thế nào về các phụ kiện ô tô giá rẻ? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!