Nhà 5 người, thu nhập 2 vợ chồng 20 triệu đồng có nên mua Kia Morning?

Tôi lăn tăn về chuyện có nên bỏ ra khoảng 160 triệu đồng để mua chiếc Kia Morning số tự động đời 2008 khi mọi chi phí trong nhà hiện vừa đủ tiêu.

Hai vợ chồng tôi hiện đang ở riêng tại khu tập thể cũ Trung Tự (Hà Nội) với 3 đứa con tuổi từ 5 đến 13. Nhà chúng tôi có 2 xe máy nên khi nào đi đâu cả gia đình thì đều huy động hết, tôi chở đứa lớn nhất và đứa út, còn vợ tôi lo đứa còn lại.

Trời khô ráo thì không sao nhưng mỗi khi mưa gió hoặc giá rét, cảm thấy thật sự vất vả và thương vợ con. Hơn nữa, vì gia đình nội ngoại đều ở Sóc Sơn cách chỗ ở hàng chục km nên mỗi lần đi xa tôi đều cảm thấy lo lắng bởi tuyến đường vùng ngoại thành rất nhiều "hung thần" xe tải, xe khách.

Gần đây tôi đã nghĩ tới việc mua ô tô nhưng có thể là một chiếc xe cũ bởi tổng thu nhập hiện tại của hai vợ chồng khoảng 20 triệu đồng, sau khi trừ chi phí sinh hoạt, học hành của con cái chỉ còn dư dả chút ít.

Tôi đã nhắm được một chiếc Kia Morning SLX đời 2008 của một người quen đang để giá "hữu nghị" là 160 triệu đồng. Nếu mua, tôi sẽ phải dùng cách vay chi tiêu qua hai thẻ tín dụng khoảng 100 triệu đồng, với mức lãi suất đang là 16% /năm, số còn lại là tiền tích cóp.

Chiếc Kia Morning SLX đời 2008 đang chào bán giá 160 triệu đồng. Ảnh: NVCC

Nếu mua với cách trên, khoản vay 48 tháng buộc tôi mỗi tháng sẽ phải trả cả gốc lẫn lãi là gần 2,9 triệu đồng, chỉ cần cắt giảm chi tiêu cũng sẽ không quá căng thẳng.

Theo các bạn có kinh nghiệm mua và dùng xe cũ, lựa chọn trên của tôi có hợp lý không? Rất mong nhận được tư vấn của mọi người.

Độc giả Nguyễn Đức Hậu (khu tập thể Trung Tự, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!