Mua xe hạng sang, nên chọn ô tô thương hiệu Đức hay Nhật?

Các dòng xe Nhật vận hành ổn định và tính kinh tế cao, trong khi ô tô "mác" Đức lại đẳng cấp, tiện nghi và hiện đại. Với khoảng 2-3 tỷ đồng, tôi nên lựa chọn xe nào để phục vụ cho công ty của gia đình?

Tôi đang có nhu cầu mua một chiếc xe với giá từ 2-3 tỷ đồng để dùng cho công ty của gia đình nhưng đang phân vân giữa dòng xe sang của Đức (Mercedes-Benz hoặc BMW) và Lexus của Nhật.

Xe sang nên chọn thương hiệu Đức hay Nhật? (Ảnh minh hoạ)

Trước đây, chúng tôi đã sử dụng một chiếc Toyota Camry gần 10 năm, thấy rất ổn định và tiết kiệm, do đó tôi có ý chọn dòng xe sang Lexus của Nhật cho quen thuộc. Tuy vậy nhiều người bạn của tôi khuyên đã mua xe hạng sang thì nên chọn xe Đức bởi sự đẳng cấp, tiện nghi và hiện đại.

Qua VietNamNet, rất mong nhận được tư vấn ưu nhược điểm của các dòng xe này từ các chuyên gia và những người có kinh nghiệm. Và với hơn 2 tỷ đồng, tôi có thể có lựa chọn nào phù hợp? Xin cảm ơn!

Độc giả Trí Cường (Cầu Giấy, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải.