Mua xe 600 triệu chạy dịch vụ, nên chọn 7 chỗ Xpander hay cứ 'thánh' Vios cho lành?

Toyota Vios có sự bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu đã được dân chạy dịch vụ đánh giá cao. Trong khi đó Mitsubishi Xpander lại rộng rãi, chở được đông người và có ngoại hình hiện đại.

Tôi đang sử dụng chiếc Toyota Vios đời 2007 để chạy dịch vụ, chủ yếu là chở người đi thăm, khám bệnh ở Hà Nội hoặc đi sân bay,... Xe tuy vẫn còn hoạt động khá tốt, ít hỏng vặt nhưng đã cũ theo thời gian nên tôi muốn đổi sang chiếc xe mới số tự động cho nhàn chân, lại đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách. 

Vì đã đi quen với dòng xe này nên tôi nhắm tới việc đổi lên chiếc Toyota Vios đời mới với phiên bản E CVT có giá khoảng 550 triệu. Nếu tính cả chi phí đăng ký, giá lăn bánh sẽ già 600 triệu một chút.

Tuy nhiên, một số người quen của tôi lại khuyên nên "cố" thêm chút nữa, chuyển sang dòng 7 chỗ sẽ chở được đông người hơn, trong khi xăng ăn gần như nhau. Qua tìm hiểu, tôi thấy mẫu Mitsubishi Xpander phiên bản AT có giá khoảng 585 triệu, ngoại hình khá hiện đại, đa dụng và đang được đông người chọn mua để chạy dịch vụ.

Hiện, tôi đang khá phân vân không biết nên chọn sang dòng xe 7 chỗ như Xpander hay cứ tiếp tục làm bạn với Toyota Vios cho lành? Và với khoảng trên dưới 600 triệu, tôi còn có sự lựa chọn nào chất lượng khác hay không?

Rất mong nhận được tư vấn của những người có kinh nghiệm. Xin cảm ơn!

Độc giả Nguyễn Văn Phương (47 tuổi, Bắc Giang)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên, hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mời bạn đọc chia sẻ câu hỏi về mua bán, sử dụng xe hoặc bài viết về Ban Ô tô xe máy - báo VietNamNet theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!