Mua ô tô cũ chạy lướt, nên ‘tậu’ xe ngay từ thời điểm này hay để gần Tết?

Chỉ còn hơn 60 ngày nữa đã đến Tết Nguyên đán, tôi vẫn đang phân vân có nên "tậu" xe ngay từ bây giờ hay để sát Tết mới mua xe cho rẻ.

Tôi đang sử dụng một chiếc sedan cũ và muốn đổi sang dòng xe gầm cao để phục vụ tốt hơn cho công việc và gia đình, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Dòng xe đang hướng đến của tôi là Hyundai SantaFe, Tucson hoặc Honda CR-V chạy lướt khoảng dưới 3 năm.

Qua tìm hiểu tại các showroom, hiện lượng xe đã qua sử dụng bán ra tương đối lớn với nhiều sự lựa chọn về giá tiền và phân khúc xe. Tôi thấy đây là thời điểm tốt để đổi và "tậu" một chiếc xe chất lượng khi nhiều cửa hàng rao bán kiểu cắt lỗ.

Nhiều người lựa chọn những chiếc xe chạy lướt thay vì mua xe mới. (Ảnh minh hoạ)

Tuy vậy, một số người bạn có am hiểu về xe của tôi cho rằng, nếu chọn xe lướt mới dùng 1-2 năm thì nên mua vào thời điểm cận Tết sẽ rẻ hơn bởi lúc đó đã sang năm mới 2023, giá xe giảm nhanh theo năm sử dụng. Hơn nữa, nhiều người bán xe sẽ cần "giải quyết" lấy tiền trước Tết nên có thể ép giá sâu.

Còn khoảng 2 tháng nữa đã đến Tết Nguyên đán, hiện tôi vẫn đang khá phân vân không biết nên mua xe ngay thời điểm này hay để cận Tết mới "xuống tiền" tậu xe. Rất mong nhận được ý kiến của những người có kinh nghiệm.

Xin cảm ơn!

Độc giả Phan Nguyễn (Thanh Xuân, Hà Nội)

Bạn có quan điểm thế nào về vấn đề trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mọi câu hỏi tư vấn vui lòng gửi về Ban Ô tô xe máy - báo VietNamNet theo email: Otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!