Không dùng đến xe, có nên cho bạn mượn đi Tết?

Biết gia đình tôi không dùng đến xe ô tô trong dịp Tết Nguyên đán tới, một người bạn đã nhanh nhảu hỏi mượn. Dù đúng là xe sẽ để cả tuần không dùng đến nhưng thực lòng tôi đang khá phân vân.

Sau thời gian dài dịch bệnh, năm nay, vợ chồng tôi quyết định đưa các con từ Hà Nội vào ăn Tết Nguyên đán trong TP. HCM với ông bà ngoại.

Biết tôi không dùng đến ô tô trong cả đợt Tết sắp tới, một người bạn của tôi đã nhanh nhảu gọi điện hỏi mượn xe. Cậu này là bạn đại học, chơi khá thân với tôi đến tận bây giờ. Gia đình mới có 2 con nhỏ và quê cả hai vợ chồng đều ở khá xa.

Cho mượn xe luôn là vấn đề rất khó nói của nhiều người. (Ảnh minh hoạ)

Tôi đang sử dụng một chiếc Mazda 3 đời 2015. Khi mới được hỏi, tôi gật đầu luôn vì nghĩ mình không đi đến xe thì cho bạn mượn, coi như giúp bạn.

Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ thêm, tôi lại khá lăn tăn bởi chiếc xe dù sao cũng là tài sản lớn, lỡ cho mượn xảy ra chuyện gì như va chạm, xước xát, phạt nguội,... lại rất khó xử, nhất là vào ngay đầu xuân năm mới. Cậu bạn kia cũng mới biết lái xe, đi đường ngày Tết đông đúc nên thực sự tôi không yên tâm.

Tôi đang khá phân vân không biết có nên tiếp tục đồng ý cho bạn mượn xe đi Tết hay sẽ nói chuyện lại về việc này để bạn tôi có phương án khác. Rất mong nhận được lời khuyên của những người có kinh nghiệm.

Xin cảm ơn!

Độc giả Đỗ Trường Nam (Thanh Xuân, Hà Nội)

Bạn có lời khuyên gì trong tình huống trên? Hãy để lại bình luận hoặc gửi bài viết về Ban Ô tô Xe máy - báo VietNamNet qua địa chỉ: otoxemay@vietnamnet.vn. Những nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!