Đánh bóng quá nhiều lần có làm mòn lớp sơn xe hay không?

Cứ mỗi năm tôi lại mang xe đi đánh bóng khoảng 2 lần, khi đó 'xế cưng' như khoác lên tấm áo mới bóng đẹp. Thế nhưng tôi sợ nếu đánh bóng nhiều sẽ làm mòn và hỏng lớp sơn của xe.

Tôi đang sử dụng một chiếc xe SUV màu đen. Đây là màu có ưu điểm khá sang trọng nhưng cũng rất dễ lộ bụi bẩn hay xước dăm. Chính vì thế tôi thường xuyên mang xe đến một trung tâm chăm sóc ô tô của người quen để sơn dặm và đánh bóng, trung bình mỗi năm khoảng 2 lần.

Ô tô màu đen sẽ dễ lộ bụi bẩn hoặc xước dăm hơn các màu khác. (Ảnh NVCC)

Khi được đánh bóng, tôi cảm thấy chiếc xe như khoác lên tấm áo mới long lanh, bóng đẹp. Thế nên tôi không ngại bỏ ra khoảng hơn 1 triệu cho mỗi lần đánh bóng sơn xe như vậy. 

Tuy nhiên theo quan sát thì việc đánh bóng xe đơn giản là dùng máy cùng với hoá chất chà sát lên bề mặt để mài bớt lớp sần sùi, xước xát trở nên nhẵn nhụi hơn. Tôi vẫn lấn cấn và nghĩ rằng việc này nếu làm nhiều lần có thể khiến lớp sơn của ô tô bị mỏng đi.

Qua báo VietNamNet, rất mong nhận được lời giải thích từ các chuyên gia và người có kinh nghiệm về việc này. Không biết việc tôi quá chăm đánh bóng xe như vậy có hại gì cho sơn hay không; và có cách nào khác ngoài đánh bóng để giữ cho "xế cưng" luôn long lanh bóng đẹp?

Xin cảm ơn!

Độc giả Lê Thế Phương (Thanh Trì, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!