Có nên mua Toyota Corolla Cross hàng tồn sản xuất 2022?

Tôi ký hợp đồng mua chiếc Toyota Corolla Cross V cuối năm ngoái, đến nay đại lý báo đã có xe nhưng là hàng sản xuất 2022 chứ không phải 2023.

Cuối năm 2022, tôi có ký hợp đồng đặt mua chiếc Toyota Corolla Cross V giá 854 triệu đồng, trong đó đại lý yêu cầu phải mua thêm 30 triệu tiền phụ kiện, và dự kiến thời gian giao xe vào quý 1 năm 2023.

Trong hợp đồng có ghi rõ thỏa thuận nếu giá xe thời điểm bàn giao cao hơn khi ký hợp đồng mua bán thì khách có quyền quyết định mua hay không và rút được cọc.

Toyota Corolla Cross V.

Mới đây, nhân viên bán hàng đã liên hệ và báo cho tôi xe đã có sẵn ở đại lý, tuy nhiên đây là phiên bản sản xuất năm 2022 chứ không phải 2023. Bù lại, giá xe thời điểm hiện tại được giảm hơn giá niêm yết 20 triệu đồng và không bị ép mua gói phụ kiện 30 triệu đồng. Nếu tôi không lấy xe nữa thì sẽ bị mất khoản đã cọc là 50 triệu đồng.

Tôi cảm thấy không thoải mái nếu lấy xe vì bây giờ đã là năm 2023 mà phải bỏ số tiền gần 1 tỷ đồng để mua chiếc xe sản xuất cách đây 1 năm. Hơn nữa xe sản xuất 2022 hiện đang thiếu một số trang bị mới như đá cốp và kết nối màn hình không dây mà nhà sản xuất đã nâng cấp cho xe sản xuất đầu năm 2023.

Theo các bạn, tôi có nên bỏ 50 triệu tiền cọc để tìm mua xe khác hay vẫn cố mua Toyota Cross V đời 2022? Xin cảm ơn!

Độc giả Nguyễn Trung Kiên (Ba Đình, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!