Có cần thiết phải tắt máy ô tô khi đổ xăng?

Tôi thấy ở hầu hết cây xăng có dòng chữ "Chú ý! Xuống xe, tắt máy, không sử dụng điện thoại,..." nhưng hầu hết người đi ô tô lại không tắt máy khi đổ xăng.

Khi đi đổ xăng, tôi để ý thấy hầu hết cây xăng đều có dòng chữ "Chú ý! Xuống xe, tắt máy, không sử dụng điện thoại khi đổ xăng,...". Do đó, khi đi ô tô, tôi có thói quen tắt máy rồi xuống xe mở nắp bình xăng. Xong xuôi, tôi tự tay đóng nắp bình xăng cẩn thận rồi mới lên xe và khởi động xe trước khi rời đi.

Nhiều người đi ô tô không tắt máy trong quá trình đổ xăng. (Ảnh minh hoạ)

Tuy nhiên, theo tôi quan sát, đa số người đi ô tô hiện nay vẫn để xe nổ máy khi đổ xăng, thậm chí có người còn không buồn xuống xe. Đáng nói, những người này vẫn được phục vụ bình thường mà không bị nhân viên cây xăng nhắc nhở. 

Xin hỏi, việc tắt máy xe khi đổ xăng có thực sự cần thiết và ảnh hưởng đến an toàn phòng chống cháy nổ hay không? Và nếu là quy định bắt buộc thì vì sao nhiều người lại phớt lờ đến vậy?

Xin trân trọng cảm ơn!

Độc giả Hoàng Tiến (Cầu Giấy, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!