Cần ô tô đi Tết, nên thuê xe tự lái hay mua cũ để đi tạm?

Tôi cần một chiếc xe để phục vụ gia đình trong khoảng 10 ngày Tết, đang phân vân giữa việc bỏ hơn chục triệu thuê xe tự lái hay tậu hẳn một chiếc xe cũ giá hơn 100 triệu cho chủ động.

Năm vừa rồi gia đình tôi có đón thêm thành viên mới, thế nên dịp Tết nguyên đán sắp tới rất cần một chiếc xe ô tô để di chuyển về quê nội ngoại và nếu dư thời gian có thể đưa gia đình đi du xuân.

Tìm đến một số địa chỉ thuê xe tự lái, giá thuê cho dòng xe bình dân cũng khoảng hơn 1 triệu đến gần 2 triệu đồng mỗi ngày, khách phải thuê 7-10 ngày chứ không được xé lẻ và hiện tại xe cho thuê cũng không có nhiều.

Như vậy, cả đợt Tết Nguyên đán, tôi sẽ phải chi tầm hơn 10 triệu cho việc thuê xe tự lái, cộng với phải đặt cọc khoảng 50 triệu do chưa có hộ khẩu Hà Nội.

Giá thuê xe tự lái Tết năm nay được đánh giá là cao hơn mọi năm. (Ảnh mình hoạ)

Ngoài ra, tôi lại được bạn bè gợi ý một phương án khác là nên bỏ tiền mua hẳn 1 chiếc ô tô cũ tầm 150-200 triệu vẫn còn tốt để đi bởi xe đã qua sử dụng đang khá rẻ, dễ mua. Chạy Tết chán chê, nếu không thích bán đi cũng chỉ lỗ nhiều nhất là tầm 10-15 triệu, bằng tiền đi thuê xe mà mình lại hoàn toàn chủ động về thời gian.

Hiện tôi đang phân vân giữa việc thuê xe hay mua xe cũ để đi tạm. Rất mong nhận được lời khuyên từ những người có kinh nghiệm. Xin cảm ơn!

Độc giả Thân Văn Hưng (Hà Đông, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn và lời khuyên nào cho trường hợp trên? Hãy để ý kiến dưới phần bình luận. Mời độc giả chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!