Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2022: Bảo Ngọc đủ tiêu chuẩn làm giám khảo

Ông Lê Xuân Sơn - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 - phản hồi về những tranh cãi xung quanh việc mời Hoa hậu Bảo Ngọc ngồi ghế giám khảo.

Tại cuộc họp báo về chung khảo toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2022 sáng 4/11 tại TP.HCM, ông Lê Xuân Sơn - Trưởng Ban tổ chức (BTC), Trưởng Ban giám khảo (BGK) cho biết, 95% thí sinh vào chung khảo đến từ các trường đại học danh tiếng, nhiều thí sinh là thủ khoa đầu vào, đầu ra của các trường đại học. Về ngoại hình, các thí sinh đều rất xinh đẹp, có chiều cao trung bình từ 1,68 m đến 1,8 m. Ông khẳng định cuộc thi năm nay được tổ chức quy mô và chất lượng.

Trước những tranh cãi về việc mời Hoa hậu Liên lục địa 2022 Bảo Ngọc làm giám khảo, ông Sơn chia sẻ: "Khi công bố dàn giám khảo, chúng tôi cũng gặp phải nhiều tranh cãi. Tuy nhiên BTC muốn mời những người có chuyên môn trong nhiều linh vực như văn hoá, xã hội, các người đẹp... Chúng tôi mời những người đẹp có uy tín, được mến mộ và không quy định phải bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Chính vì vậy Hoa hậu Bảo Ngọc đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chí".

Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2022: Bảo Ngọc đủ tiêu chuẩn làm giám khảo - 1

Trưởng Ban tổ chức Lê Xuân Sơn nói Lê Nguyễn Bảo Ngọc làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam là phù hợp.

"Bảo Ngọc là một người trẻ, có trình độ học vấn tốt, kinh nghiệm trong các cuộc thi. Dù chưa tốt nghiệp đại học nhưng cô ấy không hề thiếu kinh nghiệm vì đã trải qua rất nhiều cuộc thi lớn, với những thử thách khắc nghiệt. Hơn nữa, Bảo Ngọc cũng từng tham gia Hoa hậu Việt Nam 2020 và lọt Top 22. Tại sao chúng ta luôn hãnh diện mỗi khi mời được một hoa hậu quốc tế làm giám khảo, nhưng đến khi chính đại diện Việt Nam trở thành giám khảo thì lại băn khoăn? 

Các thành viên trong BGK không làm việc theo cảm hứng mà tất cả sẽ có quy chế rõ ràng, chặt chẽ. Chính vì vậy cô gái trở thành hoa hậu chắc chắn sẽ đáp ứng đủ mọi tiêu chí của cuộc thi", ông nói thêm.

Còn Bảo Ngọc cho rằng năng lực của một người không tính bằng thời gian mà bằng công việc đã làm. "Trước khi trở thành hoa hậu, tôi từng là một cô gái không biết gì. Từ con số âm, tôi đã lọt Top 22 Hoa hậu Việt Nam 2020, trở thành Á hậu 1 Miss World Vietnam 2022 và Hoa hậu Liên lục địa 2022 chỉ trong 2 năm. Đó chính là bằng chứng rõ ràng nhất cho sự nỗ lực của bản thân. Với kinh nghiệm của mình, tôi tự tin sẽ cùng các thành viên trong BGK tìm ra cô gái xứng đáng nhất", cô nói.

Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2022: Bảo Ngọc đủ tiêu chuẩn làm giám khảo - 2

Bảo Ngọc xuất hiện lộng lẫy với vai trò giám khảo.

Năm nay, cuộc thi diễn ra trong tình hình mới, các quy định về tổ chức thi sắc đẹp có thay đổi, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cũng phải điều chỉnh phù hợp. Dù vậy, BTC khẳng định Hoa hậu Việt Nam 2022 vẫn trung thành với các tiêu chí của mình là thí sinh phải có vẻ đẹp tự nhiên.

"Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đến nay đã có những điều chỉnh nhất định. Ví dụ, những can thiệp không nhiều như xăm chân mày, xăm môi, chỉnh sửa răng ở mức độ nhất định thì BTC đã chấp nhận. Chúng tôi không phản đối chuyện phẫu thuật thẩm mỹ bởi đó cũng chỉ là cách làm đẹp. Tuy nhiên, theo quan điểm của chúng tôi, bên cạnh các cuộc thi chấp nhận vẻ đẹp thẩm mỹ thì cũng cần có cuộc thi lựa chọn tiêu chí vẻ đẹp tự nhiên. Hoa hậu Việt Nam hiện nay vẫn đi theo tiêu chí đó", Trưởng BTC chia sẻ.

Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2022: Bảo Ngọc đủ tiêu chuẩn làm giám khảo - 3

Dàn người đẹp lộng lẫy trên thảm đỏ.

Phó trưởng Ban tổ chức Phạm Kim Dung cho biết, cuộc thi có quy cách riêng để lọc ra 58 thí sinh từ hàng trăm cô gái khắp cả nước tham gia sơ khảo. "Công thức đó nằm ở trách nhiệm, sự công tâm và quan sát kỹ lưỡng thí sinh. Đó cũng là công thức chung của các cuộc thi hoa hậu có uy tín hiện nay", bà nói và khẳng định, hoa hậu và 2 á hậu chắc chắn sẽ có cơ hội tham gia các cuộc thi quốc tế. 

Với cương vị đương kim Hoa hậu, Đỗ Thị Hà tâm sự: ''Điều tiếc nuối nhất của tôi trong hai năm qua là có khá ít thời gian. Tôi ước mình có thêm thời gian để làm nhiều điều hơn. Nhiệm kỳ của tôi chịu ảnh hưởng của COVID-19, có đến 6 tháng không thể làm gì nhiều; 6 tháng tiếp theo thì tôi phải chuẩn bị đi thi quốc tế nên thời gian cống hiến cho hoạt động xã hội bị ít đi. Giờ đây tôi tự hào về hành trình của mình vì theo thời gian, ý chí của tôi được rèn giũa mạnh mẽ hơn. Khi nhìn lại, tôi thấy mình trưởng thành hơn nhiều. Đó không phải là thành công ngày một ngày hai mà là ý chí hằng ngày của tôi. Tôi hy vọng cô gái kế nhiệm mình đủ mạnh mẽ để đảm nhận vương miện danh giá".

Sắp tới, Top 58 thí sinh của Hoa hậu Việt Nam 2022 sẽ bước vào hành trình chinh phục vương miện. Vòng chung khảo toàn quốc diễn ra từ ngày 8/11. Đêm chung khảo toàn quốc dự kiến diễn ra vào 26/11 và đêm chung kết vào ngày 23/12.

Tùng Nguyễn