Tình hình Tổng thống Nga sau vụ tấn công vào Điện Kremlin 

Tối 3/5, Điện Kremlin cập nhật thông tin về tình hình Tổng thống Nga Vladimir Putin sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái.

Theo thông báo, sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái trong đêm nhằm vào Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin không bị thương. Lịch làm việc của ông không thay đổi vẫn duy trì như bình thường.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov giải thích thêm, lúc xảy ra sự việc, Tổng thống Nga không có mặt tại Điện Kremlin, thay vào đó, người đứng đầu nước Nga làm việc tại dinh thự ở gần Moscow.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông Peskov nhấn mạnh, vụ tấn công không ảnh hưởng tới chương trình duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng diễn ra vào ngày 9/5 tới tại Quảng trường Đỏ.

Theo thông báo trước đó của Điện Kremlin, có 2 máy bay không người lái (UAV) tấn công vào Điện Kremlin nhưng cả hai đều bị bắn rơi, không gây nguy hiểm.

Moscow nhận định, vụ việc này là vụ tấn công khủng bố và quyết định sẽ trả đũa theo cách thức, địa điểm và thời gian Nga tự chọn.

Cùng ngày, Điện Kremlin đã công bố video cho thấy máy bay không người lái tấn công và bị vô hiệu hoá. Trong đó có hình ảnh khói trắng xuất hiện trên bầu trời khu vực Đại Cung điện Kremlin - nơi làm việc chính thức của Tổng thống Nga.

Trong video không có âm thanh nhưng một số nhân chứng cho biết đã nghe thấy ít nhất 1 tiếng nổ giống tiếng sấm rền.

Hiện phía Ukraine chưa lên tiếng về sự việc này.

Nguồn baogiaothong (Theo RT)