Nhật thắt chặt an ninh trước lễ tang cố Thủ tướng Abe Shinzo 

Cảnh sát Tokyo đã thắt chặt an ninh khi nhiều nguyên thủ các nước đến Nhật Bản để tham dự lễ tang cấp nhà nước của cố Thủ tướng Abe Shinzo vào thứ Ba, 27/9.

Tang lễ của cố Thủ tướng Abe Shinzo dự kiến sẽ tiêu tốn khoảng 11,5 triệu USD.

Khoảng 20.000 cảnh sát sẽ được huy động để tăng cường an ninh cho lễ tang tại Nippon Budokan, trung tâm Tokyo. Dự kiến sẽ có khoảng 4.300 người tham dự buổi lễ. Trong đó có 700 lãnh đạo cấp cao từ nước ngoài và đại sứ các nước có trụ sở tại Tokyo.

Giám đốc Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản, Yasuhiro Tsuyuki, cho biết một kế hoạch an ninh toàn diện đã được triển khai để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sự kiện quan trọng này. Các tuyến đường quanh địa điểm tổ chức quốc tang sẽ được đóng cửa từ 2h chiều 27/9, đồng thời hạn chế không phận trong bán kính 46 km tính từ địa điểm này từ ngày 26 - 28/9.

Cảnh sát và chó nghiệp vụ cũng tăng cường tuần tra chống khủng bố tại các ga tàu chính và sân bay Haneda của Tokyo. Các tuyến đường cao tốc cũng được kiểm tra nhằm phát hiện các vật khả nghi, cũng như kiểm tra quanh các đại sứ quán và khách sạn nơi mà các khách quốc tế sẽ lưu lại.

Tang lễ của cố Thủ tướng Abe Shinzo dự kiến sẽ tiêu tốn khoảng 11,5 triệu USD. Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio sẽ có các cuộc gặp riêng với hơn 30 lãnh đạp cấp cao của các nước từ thứ Hai đến thứ Tư.

Nguồn hanoitv

Theo NHK