Mật vụ FBI đột kích tư dinh cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Florida

Ngày 8.8 (theo giờ Mỹ), các phương tiện truyền thông đưa tin các nhân viên mật vụ thuộc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã bất ngờ đột kích tư dinh của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ở bang Florida.

Mật vụ Mỹ tuần tiễu bằng xuồng qua dinh thự Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Trump ở Palm Beach, Florida. Ảnh: AP

Kênh truyền hình CNN, hãng tin AP dẫn phát biểu của cựu Tổng thống Trump cho biết các nhân viên FBI đã thực hiện một lệnh khám xét tại khu nghỉ dưỡng của gia đình ông ở Mar-a-Lago, Palm Beach (tiểu bang Florida).

Cựu Tổng thống Trump từ chối trả lời câu hỏi vì sao các mật vụ FBI lại có mặt tại tư dinh của ông. Tuy nhiên, cựu lãnh đạo Mỹ nói rằng vụ khám xét không được thông báo và "các mật vụ FBI thậm chí đã xâm phạm sự an toàn của tôi".

Trong một tuyên bố, cựu Tổng thống Trump nêu rõ: "Ngôi nhà xinh đẹp của tôi, Mar-A-Lago ở Palm Beach, bang Florida, đã bị một nhóm đông các nhân viên mật vụ FBI đột kích, khám xét".

Các phương tiện truyền thông cho hay ông Trump không có mặt ở Florida vào thời điểm vụ việc diễn ra.

Bộ Tư pháp Mỹ và Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Bộ Tư pháp Mỹ đã xúc tiến một cuộc điều tra nhằm vào cựu Tổng thống Trump liên quan tới cáo buộc rút một số hồ sơ tổng thống khỏi Nhà Trắng và lưu giữ tại khu nghỉ dưỡng gia đình Mar-a-Lago trong thời gian tới 1 năm. Hành động này bị coi là vi phạm nghiêm trọng các qui định nếu các hồ sơ đó thuộc dạng mật.

Hồi tháng 2, Cơ quan Lưu trữ Quốc gia Mỹ (NARA) cho biết cựu Tổng thống Trump đã mang 15 thùng đồ, trong đó chứa nhiều tài liệu mật, khỏi Nhà Trắng và cất giữ sai quy định tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago. Ông Trump bác bỏ cáo buộc này.

Theo Fox News, nếu thông tin trên chính xác, thì hành động đó vi phạm Đạo luật Hồ sơ Tổng thống Mỹ năm 1978, trong đó yêu cầu chính quyền phải giữ tài liệu và lưu hồ sơ về quá trình thực hiện công vụ tại Nhà Trắng.

Theo báo Tin tức