Indonesia nhập khẩu 2 triệu tấn gạo đề phòng hạn hán do El Nino. 

Tổng thống Widodo nhấn mạnh việc nhập khẩu gạo nhằm đảm bảo kho dự trữ của Cơ quan Hậu cần Nhà nước và bình ổn giá gạo vì El Nino sẽ gây hạn hán kéo dài, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất lúa gạo.

Tổng thống Joko Widodo trong một hoạt động trồng lúa với Bộ trưởng Nông nghiệp Syahrul Yasin Limpo ở Tuban, Đông Java, ngày 6/4. (Nguồn: Antara)

Ngày 6/4, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết quốc gia Đông Nam Á này sẽ nhập khẩu 2 triệu tấn gạo vào cuối năm nay nhằm ứng phó với hạn hán sắp xảy ra do hiện tượng El Nino.

Trong phát biểu sau khi tham gia một sự kiện tại tỉnh Đông Java, Tổng thống Widodo nhấn mạnh việc nhập khẩu gạo nhằm đảm bảo kho dự trữ của Cơ quan Hậu cần Nhà nước và duy trì giá gạo trong nước ở mức ổn định vì El Nino sẽ gây hạn hán kéo dài và ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất lúa gạo tại Indonesia.

Người đứng đầu Cơ quan Lương thực Quốc gia, ông Arief Prasetyo, nêu rõ lô gạo nhập khẩu đầu tiên lên tới 500.000 tấn và bên xuất khẩu sẽ chuyển hàng ngay khi có thể.

Ông Prasetyo cho biết thêm vụ thu hoạch lúa từ tháng Ba đến tháng Năm là vụ mùa ưu tiên cho việc cung ứng gạo, song không đủ để đáp ứng nhu cầu của hơn 270 triệu người dân trên cả nước.

Cơ quan Thống kê Indonesia cho biết quốc gia này đã nhập khẩu khoảng 400.000 tấn gạo trong năm 2021 và 320.000 tấn trong năm 2022.

Nguồn TTXVN/Vietnam+