Điện Kremlin lên tiếng về việc NATO hỗ trợ Ukraine 

Người phát ngôn Điện Kremlin hôm 16/10 tuyên bố Nga có đủ khả năng tiếp tục “chiến dịch quân sự”, bất chấp việc NATO đang hỗ trợ cho chính quyền Kyiv.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: TASS.

Trên thực tế, NATO đã tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng điều đó không hề ảnh hưởng đến các mục tiêu của Nga, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhận định với Rossiya-1 hôm 16/10.

"Điều đó cho thấy chiến dịch này sẽ tiếp tục và chúng tôi sẽ hoàn thành nó", ông nói, TASS đưa tin.

“Rõ ràng, điều đó đang khiến chúng tôi huy động lực lượng kinh tế và các lực lượng khác. Chính quyền Kyiv là một chuyện nhưng tiềm lực của NATO là một chuyện khác. Điều đó đồng nghĩa với một gánh nặng bổ sung", ông Peskov nhấn mạnh.

Tuy nhiên, ông khẳng định tiềm lực sẽ giúp Nga "có khả năng tiếp tục chiến dịch trong tình huống này".

Tuy nhiên, chính phủ Đức và các quốc gia NATO khác cho rằng họ không tham chiến tại Ukraine. Viện trợ cho Ukraine được coi là hỗ trợ cho quyền tự vệ của quốc gia đang phấn đấu gia nhập EU và NATO, Al Jazeera đưa tin.

Ngoài ra, NATO sẽ khởi động cuộc tập trận hạt nhân thường niên Steadfast Noon từ ngày 17/10, với tối đa 60 máy bay tham gia huấn luyện sử dụng bom hạt nhân của Mỹ.

Các máy bay sẽ bay trên không phận của Bỉ, Anh và biển Bắc, Reuters đưa tin hôm 14/10. NATO cho biết phương Tây tổ chức tập trận không phải vì những căng thẳng mới nhất với Nga.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Belarus ngày 15/10 cũng cho biết những binh sĩ Nga đầu tiên trong lực lượng chung giữa hai quốc gia đã tới lãnh thổ nước này, Sputnik đưa tin. Động thái này được cho nhằm bảo vệ khu vực biên giới giáp Ukraine.

Nguồn Zing