Đại sứ Myanmar đột ngột qua đời tại Trung Quốc

Đại sứ Myanmar U Myo Thant Pe đột ngột qua đời hôm 7.8 tại TP Côn Minh, miền Tây Nam Trung Quốc.

Cáo phó của Bộ Ngoại giao Myanmar dành cho Đại sứ U Myo Thant Pe không nêu rõ nguyên nhân cái chết của ông. Tuy nhiên, các nhà ngoại giao ở Bắc Kinh và một báo đài tiếng Trung của Myanmar cho biết ông có thể qua đời vì cơn đau tim, South China Morning Post đưa tin.

Theo một bản tin địa phương, Đại sứ U Myo Thant Pe được nhìn thấy xuất hiện lần cuối vào hôm 6.8, khi gặp một quan chức địa phương ở tỉnh Vân Nam, giáp biên giới Myanmar.

dai su Myanmar qua doi o Trung Quoc anh 1 Đại sứ Myanmar tại Trung Quốc U Myo Thant Pe

Đại sứ quán Myanmar tại Trung Quốc vẫn chưa trả lời yêu cầu bình luận.

Ông U Myo Thant Pe được bổ nhiệm làm đại sứ tại Trung Quốc vào năm 2019 và vẫn giữ chức vụ này sau khi quân đội Myanmar bắt đầu cuộc chính biến, lên nắm quyền vào tháng 2.2021.

Ông là đại sứ thứ tư qua đời tại Trung Quốc trong vòng 12 tháng qua.

Trước đó, Đại sứ Đức Jan Hecker, 54 tuổi, qua đời vào tháng 9.2021, chưa đầy hai tuần sau khi bắt đầu nhiệm kỳ ở Bắc Kinh. Đại sứ Ukraine Serhiy Kamyshev, 65 tuổi, đã qua đời vào tháng 2 trong hoặc ngay sau chuyến thăm tới địa điểm tổ chức Thế vận hội mùa đông ở Bắc Kinh.

Đại sứ Philippines Jose Santiago “Chito” Sta. Romana, 74 tuổi, đã qua đời trong khu cách ly ở tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc, vào tháng 4.

Theo Zing