Các nhà lãnh đạo thế giới chúc mừng Vua Charles III đăng quang 

Ngay sau lễ đăng quang của Vua Charles III, nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã gửi lời chúc mừng tới Nhà vua Charles đệ tam và nước Anh.

Trên Twitter, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chúc mừng Vua Charles III và Vương hậu Camilla, đồng thời đánh giá quan hệ hữu nghị bền vững giữa Vương quốc Anh và Mỹ.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michen cũng gửi “những lời chúc tốt đẹp nhất” tới Vua Charles III và Vương hậu Camilla. Ông đồng thời cho biết, Hội đồng châu Âu đánh giá cao sự cống hiến của Vua Charles III cho những nỗ lực bảo vệ môi trường.

Vua Charles III và Vương hậu Camilla. (Ảnh: Expressandstar)

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đánh giá lễ đăng quang của Vua Charles III là "một minh chứng cho sức mạnh bền bỉ của chế độ quân chủ Anh".

Ngoại trưởng Cộng hoà Ireland Micheal Martin mô tả lễ đăng quang của Vua Charles III là một ngày rất quan trọng đối với người dân Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland. Ông đồng thời khẳng định, Cộng hòa Ireland sẽ tiếp tục làm việc để thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, cũng như những kết nối mạnh mẽ mà hai nước chia sẻ.

Thủ tướng Italy Giorgia Meloni, Tổng thống Thuỵ Sĩ Alain Berset, Ngoại trưởng Pháp Catherine Colonna… cũng gửi lời chúc mừng với Vua Charles III Vương hậu Camilla, cùng toàn thể người dân Anh.

Vua Charles III, 74 tuổi chính thức đăng quang trong một buổi lễ trang trọng và truyền thống diễn ra ngày 6/5 tại Tu viện Westminster, thủ đô London (Anh). Vua Charles III kế vị sau khi mẹ ông, nữ hoàng Elizabeth II, qua đời vào tháng 9/2022.

Nguồn VOV1/CNN

Tin liên quan