Các Bộ trưởng V4, B9 và EU sẽ họp bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc 

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Séc, bên lề kỳ họp lần thứ 77 của Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, sẽ có cuộc họp của các nước thuộc Nhóm Visegrad/V4, Bucharest Nine/B9 hoặc một cuộc họp không chính thức của Hội đồng Đối ngoại (FAC).

Do Séc đang đảm nhiệm vị trí chủ tịch Hội đồng Liên minh châu Âu nên các hoạt động của các nhà ngoại giao Séc liên quan đến khu vực châu Âu sẽ được quan tâm nhiều hơn. Trong một thông báo, Bộ Ngoại giao Séc cho biết, Bộ trưởng Lipavsky sẽ tham dự các cuộc họp của các nước thuộc Nhóm V4, B9 và một số cuộc họp song phương khác bên lề kỳ họp lần thứ 77 của Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Các chủ đề chính của cuộc họp bao gồm, cuộc xung đột Nga-Ukraine và những ảnh hưởng của nó, bao gồm khủng hoảng năng lượng và lương thực. Về Ukraine, một cuộc họp cấp cao của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và một số sự kiện đi kèm sẽ diễn ra.

Cuộc họp Đại hội đồng Liên hợp quốc (Ảnh: AP)

Theo kế hoạch, trong thời gian ở Mỹ, Bộ trưởng Ngoại giao Séc Lipavsky sẽ có bài phát biểu trong cuộc tranh luận chung tại Đại hội đồng Liên Hợp quốc vào ngày 21/9 và một bài phát biểu khác tại một hội nghị về thông tin sai lệch do Pháp tổ chức. Ông Lipavsky cũng sẽ có các cuộc gặp song phương trong chương trình nghị sự với các đối tác từ Azerbaijan, Nhật Bản, Kyrgyzstan, Maroc hoặc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, cũng như Tổng thư ký NATO Gien Jens Stoltenberg và Tổng thư ký các vấn đề chính trị của Liên hợp quốc Rosemary di Carlova...

Trước đó vào ngày 19/9, nhà ngoại giao Séc đã gặp người đồng cấp Hàn Quốc và đại diện đặc biệt của liên minh châu Âu Miroslav Lajcak./.

Nguồn VOV-Praha