Uống một chai bia mỗi ngày tốt cho sức khỏe

Những người uống một chai bia 330ml một ngày có đường ruột khỏe mạnh hơn và có nhiều vi khuẩn tốt hơn.
Các nhà khoa học cho biết, những lợi ích trên có thể chống lại những căn bệnh hiểm nghèo.

Đại học Nova Lisbon ở Bồ Đào Nha tiến hành cuộc thử nghiệm với sự tham gia của 19 người. Kết quả cho thấy sử dụng đồ uống có lượng cồn thấp tăng cường chất chống oxy hóa, có tác dụng tốt cho sức khỏe.

Ảnh minh họa: NYPost

Viết trên tạp chí Nông nghiệp và Hóa thực phẩm, tác giả chính, Giáo sư Ana Faria cho biết: “Kết quả từ nghiên cứu ghi nhận uống bia làm tăng sự đa dạng của vi khuẩn đường ruột mà không làm thay đổi đáng kể trọng lượng cơ thể”.

“Sự đa dạng vi khuẩn thấp có liên quan đến tiểu đường và bệnh tim”. 

Những người đàn ông trong nghiên cứu được đưa cho một chai bia 330ml, có nồng độ cồn là 5% hoặc loại không cồn để uống mỗi ngày.

Các phân tích khác đã chứng minh rượu vang và bia có thể tốt cho bạn - nhưng không phải là loại có nồng độ cồn quá cao. 

Xét nghiệm máu và kiểm tra chất thải của con người cho thấy lợi ích của bia. Qua đó ghi nhận mức độ tăng cường của các chất dinh dưỡng được gọi là polyphenol và những chất hóa học khác ngăn ngừa tổn thương tế bào. 

Giáo sư Faria nói thêm: “Bia là nguồn cung cấp polyphenol quan trọng. Hoa bia cũng chứa xanthohumol làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính bao gồm béo phì và tiểu đường”. 

Ở Anh, bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến hơn 5 triệu người và bệnh tim có hơn 7,6 triệu người mắc.

Những người đàn ông trong nghiên cứu từ 23 đến 58 tuổi, thường xuyên uống bia và hiện không có vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

Dịch vụ Y tế Anh khuyến cáo, mỗi người không nên uống quá 3,4 lít bia mỗi tuần. Do đó, số bia uống mỗi ngày theo đề xuất của nghiên cứu nằm trong giới hạn an toàn. 

Giáo sư Faria nói thêm, điều quan trọng là phải kiểm soát lượng cồn vì nếu chỉ số này quá cao có thể phá hỏng lợi ích của bia và khiến cho sức khỏe trở nên tồi tệ.

Giáo sư Simon Gaisford, Đại học London (Anh) cho biết: “Nghiên cứu này rất thú vị vì cho thấy một cốc bia mỗi ngày sẽ nuôi dưỡng vi khuẩn đường ruột. Đó là một điều tốt”. 

“Uống bia không giúp giảm các triệu chứng nếu bạn đã bị ốm - nhưng có thể có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn”. 

Theo Vietnamnet