HLV Philippe Troussier và dấu hiệu đáng mừng từ V-League 2023

Tân thuyền trưởng ĐTQG Việt Nam, Philippe Troussier đối mặt rất nhiều thách thức ở phía trước, nhưng những gì đang diễn ra tại V-League có cơ sở để mừng cho ông thầy người Pháp.

V-League nóng…

V-League 2023 sau 4 vòng đấu tạm nghỉ 2 tháng phục vụ kế hoạch tập trung của nhiều đội tuyển bóng đá Việt Nam khiến người hâm mộ, giới chuyên môn không hài lòng.

Càng không hài lòng khi những vòng đấu đầu tiên của mùa giải 2023 đang khá… hay và hấp dẫn về chuyên môn cũng như có tính bất ngờ cao trong phần lớn 28 trận đã diễn ra, vì vậy việc tạm dừng khiến tất cả hơi hụt hẫng.

V-League 2023 khởi đầu với rất nhiều hấp dẫn...

Có thể thấy, mùa giải 2023 có sự khởi đầu tưng bừng nhất nhì trong khoảng vài năm trở lại đây với việc nhiều đội bóng đang đầu tư mạnh mẽ về lực lượng hoặc tự vươn lên bằng nỗ lực của mình.

Nhóm đội khát vô địch nhiều hơn khi có Hà Nội FC, Nam Định, Viettel và tân binh CAHN là một khác biệt, trong khi những đội còn lại dù biến động về lực lượng lớn nhưng vẫn ra sân đầy quyết tâm với Thanh Hoá, Hải Phòng, Hà Tĩnh, Bình Định... giúp V-League bỗng hấp dẫn ngoài dự kiến.

... vì đâu mừng cho ông Philippe Troussier

Mùa giải V-League 2023 tạm dừng trong bối cảnh chặng đầu tiên diễn ra hấp dẫn mang đến nhiều nghi ngại, bởi chẳng ai chắc khi trở lại có còn được như 4 vòng vừa qua hay không.

Tuy nhiên, nhìn tổng thể việc V-League giàu tính cạnh tranh hơn chắc chắn mang đến cho HLV Philippe Troussier nhiều hy vọng lẫn cơ sở thành công trong 4 năm tới đây.

... và đó là điều mừng cho HLV Philippe Troussier

Hy vọng này chẳng phải vô cớ, bởi ai cũng biết nền tảng cho một nền bóng đá hay tuyển Việt Nam mạnh hơn luôn bắt nguồn từ V-League với tính cạnh tranh cao.

Hà Nội FC không còn giữ vị thế độc tôn với sự cạnh tranh từ nhiều đội bóng khác trong cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay chắc chắn là điều đáng mừng khi từ đây cũng tạo ra động lực khác đối với các cầu thủ, ông bầu.

Một giải đấu như thế đương nhiên góp phần để sản sinh ra lứa cầu thủ mới, hoặc chí ít giàu tính chiến đấu hơn giúp HLV Philippe Troussier “đủ bột” xây dựng tuyển Việt Nam với những gương mặt mới sau triều đại của ông Park Hang Seo vốn rất cũ.

Thế mới nói V-League nóng, mừng cho ông Philippe Troussier là vậy.