HLV Philippe Troussier ra mắt U23 Việt Nam lúc... gần nửa đêm

So với người tiền nhiệm Park Hang Seo, HLV Philippe Troussier xây dựng giáo án tập luyện rất khác lạ cho U23 Việt Nam.

VFF và HLV Philippe Troussier thống nhất kế hoạch tập luyện của U23 Việt Nam trong tháng 3. Ở đợt tập trung đầu tiên kéo dài khoảng 1 tuần, chiến lược gia người Pháp đưa ra giáo án tập luyện rất mới lạ.

Mỗi ngày các cầu thủ phải ra sân tập với mật độ dày 2 buổi/ ngày, trong đó đáng chú ý giờ tập diễn ra vào lúc 20h-20h30.

Thậm chí có những buổi tập các cầu thủ phải tập luyện kéo dài tới 2,5 tiếng đồng hồ vào buổi tối. 

U23 Việt Nam tập luyện vào giờ muộn trong ngày

Đây có lẽ là lần đầu tiên đội U23 Việt Nam tập muộn. Dưới thời HLV Park Hang Seo, các buổi tập thường bắt đầu vào lúc 16h.

Tuy nhiên, với các cầu thủ như Văn Tùng, Vũ Tiến Long, Trần Xuân Thịnh, Phan Tuấn Tài, Lương Duy Cương, Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến... Tất cả đều không lạ gì giáo án tập luyện của ông Philippe Troussier.

Khi dẫn dắt U19 Việt Nam 3 năm trước, ông Troussier cũng thường cho học trò tập luyện vào giờ khá muộn vào buổi tối, thậm chí thường xuyên kết thúc vào lúc 23h, trong khi buổi tập còn lại diễn ra vào buổi trưa.

HLV Philippe Troussier có phong cách huấn luyện khác ông Park Hang Seo

Theo lý giải của một trợ lý Philippe Troussier, việc tập muộn giúp các cầu thủ có sự tập trung hơn, bên cạnh đó nếu vào mùa hè thì thời tiết không còn nóng như ban ngày.

U23 Việt Nam tập trung từ ngày 1/3 để tập luyện, làm quen với triết lý của tân HLV Philippe Troussier. Các cầu thủ sẽ có một tháng tập huấn với 4 giai đoạn tập trung.

Ở giai đoạn tập huấn cuối cùng, U23 Việt Nam được rút gọn còn 24 cầu thủ và 3 thủ môn trong độ tuổi U22 tham dự SEA Games 32 vào tháng 5 tại Campuchia.