U23 Việt Nam: HLV Philippe Troussier làm điều khác thầy Park

HLV Philippe Troussier triệu tập nhiều gương mặt "mới tinh" lên U23 Việt Nam nhằm đánh giá lực lượng chuẩn bị cho SEA Games và hướng tới mục tiêu World Cup.

Chỉ vài giờ sau khi ký hợp đồng và ra mắt ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier công bố danh sách triệu tập U23 Việt Nam với 41 cầu thủ.

Thực tế, theo tiết lộ của Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú, VFF ông Troussier trải qua nhiều cuộc làm việc và có sự thống nhất cao về các kế hoạch chuẩn bị cho đội U23 cũng như tuyển Việt Nam.

Do từng dẫn dắt lứa cầu thủ sinh năm 2001-2003 khi làm việc ở Việt Nam cách đây 3 năm, HLV Philippe Troussier không gặp khó khăn trong việc lựa chọn nhân sự.

Những cái tên quen thuộc có thể kể tới thủ thành Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Vũ Tiến Long, Trần Xuân Thịnh, Phan Tuấn Tài, Lương Duy Cương, tiền vệ Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng…

HLV Philippe Troussier luôn trao cơ hội nhiều cho các cầu thủ trẻ

Đây là những cầu thủ thi đấu cho U23 Việt Nam trong năm 2022 với hai chiến dịch quan trọng SEA Games và VCK U23 châu Á. Một số cầu thủ trên cũng thường xuyên được thi đấu ở V-League.

Bên cạnh đó, trước khi tới Hà Nội, thông qua các bộ phận chuyên môn của VFF cũng như trợ lý thân cận người Việt, HLV Philippe Troussier tìm thêm nhân tố mới cho U23 Việt Nam.

Vừa là triết lý và cũng là thói quen, chiến lược gia 68 tuổi luôn trao cơ hội cho tối đa các cầu thủ trẻ lên tuyển. Đây sẽ là cơ hội cho những cầu thủ còn "vô danh" đến từ các CLB hạng Nhất như Hòa Bình, PVF-CAND, Huế...

Dĩ nhiên, để trụ lại ở U23 Việt Nam, tất cả phải thực sự nỗ lực, ngay ở giai đoạn tập trung đầu tiên của tháng 3. 

Với một bản danh sách mở, ông Troussier cũng trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ tiềm năng hiện đang khoác áo U20 Việt Nam chuẩn bị tham dự VCK U20 châu Á 2022, có thể kể tới Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Quốc Việt, Bùi Vĩ Hào...

Các cầu thủ này hội quân với U23 Việt Nam ngay sau khi kết thúc hành trình tại giải châu Á. Vì vậy, tất cả có thêm động lực thể hiện hết mình trên đất Uzbekistan những ngày tới.

HLV Philippe Troussier cho biết ông có sự quan tâm lớn tới dàn sao mai lứa U20 bởi đây chính là lứa cầu thủ được ươm mầm cho mục tiêu World Cup.

"Tôi muốn nhắc tới U20 Việt Nam. Để hướng tới World Cup 2026 thì chúng ta cần nhiều cầu thủ trẻ. Mục tiêu của tôi là xây dựng những cầu thủ trong nòng cốt ấy thật là mạnh", tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam nói.

Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam có thể mất suất vào lứa U20

U23 Việt Nam tập trung thành 4 đợt trong tháng 3 tới, vì thế quá trình sàng lọc của tân thuyền trưởng người Pháp diễn ra theo một lộ trình. Áp lực với các cầu thủ là cực lớn, bởi tất cả luôn phải thể hiện hết khả năng mới hi vọng trụ lại trong danh sách cuối cùng.

Cuộc cạnh tranh ở U23 Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier vì thế khốc liệt hơn nhiều so với triều đại Park Hang Seo. Với triết lý bóng đá có chiến lược dài hạn và tập trung cho cầu thủ trẻ, đội hình nhân sự ở 2 đội tuyển mà ông Troussier dẫn dắt không đóng khung mà luôn có yếu tố bất ngờ.

Danh sách U23 Việt Nam