Chồng mang bằng khen đến chúc mừng vợ sinh con gái

Để chúc mừng vợ sinh con gái, người chồng (Sơn Đông, Trung Quốc) cầm một tấm biển bằng thép đến tặng vợ khiến nhiều người thích thú.

“Chúc mừng con gái yêu chào đời! Sinh con là điều tuyệt vời, Trương Anh Hiếu! Tháng 8/2022", lời nhắn được anh Lý ghi trên tấm biển. Tuy nhiên, ngày tháng viết trên tấm biển không đúng với ngày con gái anh Lý sinh khiến người dùng mạng có chút tò mò.

"Ngày dự sinh của vợ tôi là 6/8 nhưng cô ấy có cơn co vào ngày 30/7. Con gái của chúng tôi cũng chào đời sau đó một ngày. Tấm biển được làm trước đó, ngày tháng trên tấm biển không thể thay đổi nên mới có chuyện sai lệch như vậy", anh Lý giải thích. 

Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút rất nhiều lượt xem. Đa số khen ngợi tấm lòng và sự lãng mạn của người chồng dành cho vợ mình.

Biểu hiện của vợ trước món quà khiến nhiều người bật cười. Ảnh Weibo

Năm 2021, anh Lý cũng từng gửi cho vợ một tấm biển có khắc dòng chữ: "Tình yêu của chúng tôi bền chặt như tấm thép này! Trương Hiếu Anh, anh yêu em. 2021520". 

Các số "520" được phát âm tương tự như "tôi yêu bạn" trong tiếng Trung Quốc phổ thông. Vì vậy ngày 20/5 hiện tại trở thành ngày lễ tình nhân không chính thức ở nước này. 

Lý tin rằng, tấm bảng chính là bằng chứng cho tình yêu của anh và vợ và nó thực sự có ý nghĩa với anh. Hơn cả, anh thừa nhận mình không thể mua được những thứ đắt tiền hơn với ngân sách eo hẹp. 

Nhiều người tỏ ra thích thú trước món quà độc đáo của anh Lý. Một số khen ngợi anh Lý dũng cảm khi tặng những món quà như vậy cho vợ. 

"Vợ anh ấy không biểu cảm gì với món quà của chồng luôn", một người viết.

Người khác hài hước: "Chắc hẳn cô ấy đang nghĩ, thà anh tặng tôi một cây bắp cải còn hơn tấm biển này".

Cũng có nhiều người cổ vũ tinh thần lãng mạn, ngọt ngào của anh: "Cả hai sẽ hồi tưởng về chuyện này khi về già và chắc chắn họ sẽ thấy vô cùng thích thú”.

Theo SCMP