Bị phạt 86 triệu đồng vì không dọn rác trong nhà suốt 2 năm

Hai bố con người Anh đã bị phạt 3.040 bảng Anh (gần 86 triệu đồng) sau 2 năm không chịu dọn dẹp rác, thu hút sâu bọ trong nhà mình và để ảnh hưởng đến hàng xóm.
Đống rác trong vườn nhà Wilson

Từ năm 2020, những người hàng xóm của bố con nhà William và Oliver Wilson đã phàn nàn rất nhiều về những con chuột hoành hành trong khu vực họ sinh sống với Hội đồng Quận Hambleton ở North Yorkshire.

Hội đồng này sau đó phát hiện ra những con chuột xuất phát từ nhà của bố con Wilson ở làng Brompton, gần Northallerton.

Chính quyền đã yêu cầu chủ nhà dọn dẹp những đống rác tích tụ trong nhà mình, nhưng họ không thực hiện. Các nhân viên phụ trách đảm bảo sức khoẻ môi trường đã gửi tới gia đình một thông báo hồi tháng 3 năm ngoái. Nhưng một lần nữa, họ nhất quyết không thu dọn đống lộn xộn và bị kiện ra tòa.

Hai bố con nhà Wilson đã bị kết tội tại Tòa án sơ thẩm York và Selby, và bị phạt tổng cộng 3.040 bảng Anh (gần 86 triệu đồng).

Ủy viên Hội đồng Stephen Watson cho biết: “Việc vi phạm thông báo Bảo vệ Cộng đồng theo Đạo luật Chính sách và Tội phạm Hành vi chống lại cộng đồng là một vấn đề nghiêm trọng.

Chúng tôi làm vậy là để bảo vệ cộng đồng. Hội đồng sẽ cố gắng làm việc với người dân để đưa ra các biện pháp khắc phục mong muốn, nhưng thành công của việc truy tố ngày hôm nay là một lời cảnh báo cho những người không tuân thủ các thông báo pháp lý”.

Toà án cũng đưa ra yêu cầu nhà Wilson phải dọn sạch rác khỏi khu vườn trong vòng 28 ngày.

Đống rác của nhà Wilson gây ra tình trạng chuột bọ kéo đến, ảnh hưởng đến hàng xóm.

Trường hợp của nhà Wilson không phải là cá biệt. Có một số người từng phải nhờ tới chính quyền địa phương để giải quyết nỗi bức xúc về đống rác của nhà hàng xóm.

Ví dụ như vợ chồng nhà Angela và Kevin O’Donnell ở Tile Cross ở Birmingham, gần đây đã kêu gọi chính quyền hành động để dọn sạch đống rác trong khu vườn nhà hàng xóm, nơi thu hút lũ chuột kéo đến.

Đống rác đang thối rữa này thậm chí còn có thể nhìn thấy trên Google Earth. 

Một con đường ở Lower Stoke, Coventry thậm chí còn xuất hiện đầy những chiếc ghế sofa hỏng và đồ ăn thức uống bỏ đi trên vỉa hè.

Một số người cho rằng vấn đề đã trở nên tồi tệ hơn khi nhiều tòa nhà trong khu vực được biến thành chỗ ở cho sinh viên. Và họ muốn các chủ nhà phải có biện pháp nào đó để khu vực này trở nên sạch sẽ, vệ sinh như trước.

Theo Mirror