Bé trai nặng gần 5,8kg chào đời tại TP.HCM

Người mẹ 29 tuổi sinh mổ bé trai nặng gần 5,8kg tại Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM).

Sáng 28/2, Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) cho biết, nơi đây vừa mổ sinh một bé trai có cân nặng hiếm gặp. 

Sản phụ 29 tuổi, sinh con lần 2, ngụ tại TP.HCM. Ca mổ bắt con diễn ra vào sáng 27/2, khi thai được 38,5 tuần. Bé trai chào đời với cân nặng 5.770g. 

Theo bác sĩ Hoàng Lê Minh Hiền, người trực tiếp đỡ sinh, do dự kiến ca thai to nên bệnh viện chủ động phương pháp sinh mổ. Ca mổ diễn ra thuận lợi. Bác sĩ Hiền cho hay, đây là lần đầu đỡ sinh một ca trẻ lớn như vậy. 

“Khi bắt em bé ra, tôi phải bế và tỳ cả người vào để đỡ cậu ấy”, bác sĩ Hiền nói. Đây cũng là một trong số những ca nặng cân nhất sinh tại Bệnh viện Hùng Vương tính tới thời điểm này. 

Bé trai nặng gần 5,8kg chào đời ngày 27/2 tại Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM). Ảnh: TC.

Thông thường, trường hợp con to sẽ gặp ở mẹ bị tiểu đường thai kỳ. Khi đó, trẻ dễ bị suy hô hấp và nhiễm trùng huyết, viêm phổi. Tuy nhiên, trường hợp này, sản phụ 29 tuổi không có tình trạng tiểu đường cũng như bệnh lý thai kỳ.  Hiện tại, mẹ và bé có sức khỏe ổn định.

Mới đây, các bác sĩ ở Phú Thọ đã mổ bắt con cho một sản phụ 21 tuổi, mang thai lần đầu. Bé trai chào đời với cân nặng 5,4kg, tương đương với em bé khoảng 2 tháng tuổi.

Hồi tháng 8/2022, Bệnh viện tỉnh Bắc Giang đón thành công bé gái sơ sinh nặng 6,2kg. Năm 2017, một em bé nặng 7,1kg chào đời khỏe mạnh tại Vĩnh Phúc. Trước đó, một bé gái nặng 7kg sinh tại Gia Lai; Đà Nẵng cũng từng có 2 bé trọng lượng 6,5kg.