Bé gái 11 tuổi ở Hải Dương mắc Covid-19 tử vong

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, bé gái mắc Covid-19 tử vong là bệnh nhân 11404979 (11 tuổi, quê ở xã Tân Hồng, Bình Giang). Bệnh nhân có tiền sử khoẻ mạnh, đã được tiêm 2 mũi vaccine.

Trẻ em cần được tiêm đầy đủ các mũi vaccine để bảo vệ sức khoẻ, tính mạng trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp

Theo báo cáo, ngày 22.8, bệnh nhân vào Trung tâm Y tế huyện Bình Giang điều trị với chẩn đoán viêm phế quản cấp, viêm amydal cấp, test nhanh SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính. 

Đến ngày 28.8, bệnh nhân xuất hiện tình trạng khó thở tăng dần, môi đầu chi tím, thở nhanh, rút lõm lồng ngực mạnh, nồng độ ô xy trong máu chỉ đạt 80-82%, sốt 39 độ C, mạch 160 lần/phút, huyết áp 130/80 mmHg, nhịp tim nhanh đều, phổi thông khí giảm nhiều… Bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu test nhanh SAR-CoV-2, kết quả dương tính. Bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Nhi Hải Dương điều trị và tử vong lúc 15 giờ cùng ngày.

Chiều 29.8, trao đổi với phóng viên qua điện thoại, đại diện Sở Y tế và Bệnh viện Nhi Hải Dương cho biết các cơ quan, đơn vị liên quan đang phối hợp điều tra, xác minh thêm nguyên nhân tử vong của bé gái trên. Thời điểm hiện tại chưa thể cung cấp thông tin gì. Cũng qua điện thoại, đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Bình Giang cho biết bệnh nhân trên tên là V.T.L. sinh ngày 24.2.2011. Khi bệnh nhân nhập viện có dấu hiệu sốt cao, hệ thống hạch nổi nhiều song vẫn tỉnh táo... Trước khi vào Trung tâm Y tế huyện Bình Giang, cháu L. đã được gia đình đưa đi điều trị tại một phòng khám tư nhân. Cháu L. có hoàn cảnh éo le, đang ở với bà nội.

Cháu L. là bệnh nhân thứ 144 mắc Covid-19 ở Hải Dương tử vong. Trước khi bệnh nhân này không qua khỏi, Hải Dương đã trải qua 131 ngày không có F0 nào tử vong.

Tình hình dịch Covid-19 vẫn đang tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp. Ngày 29.8, toàn tỉnh có 105 người mắc Covid-19, tăng 100 người so với hôm trước. Hải Dương hiện còn 404 F0 đang điều trị tập trung và tại nhà. Trong số 50 F0 đang phải điều trị tập trung tại một số bệnh viện tuyến tỉnh có 20 trẻ em. Việc tiêm đầy đủ các mũi vaccine khi đến lịch là biện pháp tốt nhất nhằm hạn chế nguy cơ tử vong cho người dân nói chung, trẻ em nói riêng nếu không may mắc Covid-19.

BÌNH MINH