Tuyển Việt Nam: Xong chuyện Quang Hải nhờ... Messi Thái buông AFF Cup

Việc Chanathip quyết định không chơi cho tuyển Thái Lan ở AFF Cup 2022 có thể giúp HLV Park Hang Seo và Quang Hải giải quyết được vấn đề cho tuyển Việt Nam.

1. Sau một khoảng thời gian đắn đo, ngôi sao số 1 của tuyển Thái Lan và bóng đá Đông Nam Á, Chanathip chính thức tuyên bố không cùng “Voi chiến” tham dự AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

Lý do mà tiền vệ đang chơi bóng tại Nhật Bản đưa ra nằm ở cả cá nhân lẫn tương lai cho bóng đá Thái Lan khi khẳng định muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thi đấu, phát triển.

Việc ngôi sao sáng nhất của bầy Voi chiến không tham dự AFF Cup 2022 rõ ràng khiến HLV Mano Polking phải đau đầu bởi ai cũng biết tiền vệ được mệnh danh “Messi Thái Lan” quan trọng như thế nào đối với “Voi chiến” trong nhiều năm qua.

Chanathip chính thức không dự AFF Cup 2022

2. Chanathip từ chối khoác áo Thái Lan tham dự AFF Cup 2022 rõ ràng là tin vui đối với những đội bóng còn lại trong khu vực, và tuyển Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Hành trình hướng đến chức vô địch của HLV Park Hang Seo cùng học trò mở thêm cơ hội, bên cạnh đó việc cầu thủ được coi không thể ngăn chặn của Thái Lan vắng mặt cũng tháo gỡ cho chiến lược gia người Hàn Quốc nhiều bài toán khó.

Bởi ngoài việc không quá cần sự góp mặt của Quang Hải, ông Park cũng có cơ hội để tăng chất, thử nghiệm cho tuyển Việt Nam một cách dễ dàng hơn bằng những gương mặt mới.

Và không Chanathip đồng nghĩa Thái Lan sẽ mất đi 1 nửa sức mạnh để giải đấu có thể là cuối cùng HLV Park Hang Seo dẫn dắt tuyển Việt Nam dễ mang đến đoạn kết đẹp trước khi chia tay sau 5 năm gắn bó.

3. Trong những lần phỏng vấn gần nhất, HLV Park Hang Seo từng bày tỏ muốn Quang Hải trở về khoác áo tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2022 khiến tiền vệ đang thi đấu tại Pháp phải… lăn tăn.

khiến ông Park và Quang Hải như cởi được gánh nặng...

Thực tế, Quang Hải cũng không dễ từ chối đề nghị của thầy Park khi từng cho biết sẽ cố gắng đề đạt nguyện vọng với Pau FC nhằm nhận sự đồng ý để về đá AFF Cup 2022. 

Nhưng bây giờ, khi đối thủ lớn và khó khăn nhất của HLV Park Hang Seo là Thái Lan không có Chanathip và suy giảm sức mạnh xem ra Quang Hải cũng dễ nói lời từ chối hay không nhất phải cố gắng trở về bằng mọi giá như trước đây.

Không còn lăn tăn chuyện xin về dự AFF Cup 2022, Quang Hải sẽ thảnh thơi hơn cho việc lớn nhất là chứng tỏ bản thân tại Pháp thì rõ ràng đáng mừng đấy chứ.