Tuyển thủ Việt Nam đồng loạt tri ân HLV Park Hang Seo

Sau trận chung kết lượt về AFF Cup 2022, nhiều tuyển thủ Việt Nam thông qua trang cá nhân dành tình cảm đặc biệt để tri ân ông thầy Park Hang Seo.

Thất bại chung cuộc 2-3 trước Thái Lan khiến tuyển Việt Nam không thể lên ngôi vô địch AFF Cup 2022. Cuộc chia tay với HLV Park Hang Seo vì vậy mà không thể trọn vẹn.

Dẫu vậy, với bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ cùng rất nhiều chiến tích lịch sử mà "Những chiến binh Sao Vàng" giành được dưới thời HLV Park Hang Seo cũng đủ nói lên sự vĩ đại của ông với bóng đá Việt Nam.

Cũng bởi vậy mà nhiều tuyển thủ quốc gia đã không giấu được sự xúc động khi nói lời chia tay ông thầy người Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo đã giúp bóng đá Việt Nam giành được nhiều vinh quang

Trên trang cá nhân, trung vệ Quế Ngọc Hải bày tỏ: "Cảm ơn các Thầy vì những điều tuyệt vời và những thành tựu dành cho bóng đá Việt Nam trong suốt hành trình 5 năm đã qua. Chúc các Thầy luôn nhiều sức khoẻ và chúng ta sẽ gặp lại nhau!"

Trung vệ Bùi Tiến Dũng xúc động viết: "Thật may mắn và tự hào khi được góp mặt trong một hành trình 5 năm đầy cảm xúc thăng trầm cùng thầy, cùng ban huấn luyện và đồng nghiệp. Chúc cho chúng ta sẽ luôn có thật nhiều sức khoẻ để gây dựng lên nhiều kỳ tích hơn nữa."

"Kết thúc Hành trình. Cuộc vui nào cũng đến lúc chia xa. Chỉ còn lại những kỷ niệm đẹp. Thank You Coach Park Hang Seo. Một đời bình an!!!" - Hồ Tấn Tài chia sẻ.

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh chia sẻ: "Cái kết chưa trọn vẹn. Cảm ơn Thầy vì tất cả!"

Thầy trò HLV Park Hang Seo với ngôi Á quân AFF Cup 2022

Về phần mình, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng cũng tỏ ra rất tiếc nuối khi không thể giành chiến thắng để tri ân HLV Park Hang Seo: "Chúng tôi đều rất buồn khi không giành được chức vô địch AFF Cup 2022 làm món quà ý nghĩa tặng thầy trước khi chia tay. Cả hành trình vừa qua thực sự ý nghĩa, có nhiều thời khắc khó khăn nhưng toàn đội đã cùng nhau vượt qua.

Hành trình 5 năm qua mới là điều ý nghĩa nhất, lời cảm ơn ý nghĩa nhất mà toàn đội gửi tới thầy Park. Thời gian tới, sẽ có HLV khác tới thế chỗ thầy và tuyển Việt Nam tiếp tục cố gắng hướng tới những giải đấu, thành tích mới" - Hùng Dũng chia sẻ.

"Cảm ơn Thầy vì tất cả…" - thủ môn Nguyễn Văn Toản viết.

Thành tích của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam:

- Vô địch AFF Cup 2018 - Á quân ở VCK U23 châu Á. - Top 4 đội mạnh nhất ở ASIAD 2018 - 2 huy chương vàng SEA Games 2019, 2021 - Tứ kết của Asian Cup 2019 - Lần đầu tiên lọt vào Vòng loại thứ 3 của vòng loại World Cup khu vực châu Á. Là đội tuyển đầu tiên ở Đông Nam Á có chiến thắng tại vòng loại cuối World Cup - Á quân AFF Cup 2022

-  Mạch trận bất bại dài nhất Đông Nam Á: 34

- Hơn 1.400 ngày trong Top 100 FIFA: Kỷ lục Đông Nam Á