Top 5 cầu thủ nhận lương cao nhất Premier League: De Bruyne số 1, bất ngờ Sancho

Tờ L'Equipe của Pháp đã tiết lộ 5 cầu thủ kiếm được nhiều tiền nhất tại Premier League, dẫn đầu là 2 ngôi sao của Man City.

Kevin De Bruyne là cầu thủ nhận thù lao cao nhất, với 425.000 bảng/tuần. Đứng thứ 2 sau tiền vệ người Bỉ là người đồng đội Erling Haaland với 402.250 bảng/tuần.

Nhưng theo thông tin Sportsmail đưa ra hồi tháng 10 năm ngoái, Haaland mới là cầu thủ nhận lương cao nhất Ngoại hạng Anh, với 865.000 bảng/tuần, bao gồm cả các khoản thưởng. Cựu chân sút của Dortmund có nhiều khoản tiền thưởng được bảo đảm chắc chắn nhận được. Điều này, đồng nghĩa anh kiếm được nhiều tiền hơn bất kỳ đồng nghiệp nào khác ở giải đấu hàng đầu xứ sương mù.

Xếp thứ 3 trong danh sách của L'Equipe là thủ thành David de Gea của Man United, với 402.250 bảng/tuần - bằng con số của Haaland. Tờ báo của Pháp nhấn mạnh, đây là số tiền chính xác mà họ thu thập được, bất chấp trường hợp của Haaland có thể có sai số khi tính đến các khoản thưởng.

Ở vị trí thứ 4 là tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool với 373.750 bảng/tuần. Trong một mùa giải mà Liverpool gây thất vọng tràn trề, Salah vẫn hoàn thành tương đối tốt nhiệm vụ, với 22 bàn trên mọi đấu trường mùa này, bao gồm 11 pha lập công tại Premier League.

Khá bất ngờ trong danh sách thống kê của L'Equipe, Jadon Sancho có mức tiền lương ngang Salah, với 373.750 bảng/tuần. Haaland, De Bruyne, De Gea và Salah đều là những cầu thủ trụ cột ở đội bóng của họ, trong khi Sancho lại thi đấu rất nhạt nhòa tại MU. Tuyển thủ Anh đã phải tập riêng cho đến tháng 1.2023 nhằm cải thiện thể chất và tinh thần, trước khi được HLV Erik ten Hag đưa trở lại đội một Quỷ đỏ.

Cho tới nay, Sancho mới đóng góp 4 bàn cùng 1 đường kiến tạo sau 14 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh mùa này, và 1 bàn sau 8 trận ở Europa League. Thậm chí, tương lai của Sancho tại MU đang là dấu hỏi lớn, bởi anh vẫn chưa thể phát huy khả năng sau gần 2 năm gia nhập câu lạc bộ.

Đội đầu bảng Arsenal không có đại diện nào góp mặt trong Top 5 cầu thủ được trả lương cao nhất Ngoại hạng Anh. Song chắc chắn sẽ có những đề nghị cải thiện hợp đồng nếu Pháo thủ lên đỉnh giải bóng đá xứ sương mù mùa hè này.

Theo Bongdaplus