Tiền vệ Liverpool tức giận vì luật mới ở Ngoại hạng Anh

Tiền vệ Alexis Mac Allister muốn ăn thua với trọng tài, sau khi anh phải nhận thẻ vàng vì đòi ông cảnh cáo cầu thủ Chelsea.

Một trong những cái mới ở Ngoại hạng Anh mùa này là trọng tài được phép xử mạnh tay hơn với cầu thủ có thái độ phản ứng. Trong đó, cầu thủ không được phép làm cử chỉ giơ tay lên đòi trọng tài rút thẻ vàng cho đối phương. Tuy nhiên, dường như cầu thủ Chelsea và Liverpool chưa quen với luật mới này, khi họ vi phạm để bị thẻ vàng không đáng có trong trận ra quân hôm 13/8.

Phút 85, tiền đạo Chelsea Nicolas Jackson dẫn bóng phản công nhưng bị trung vệ Ibrahima Konate phạm lỗi từ xa. Jackson giơ tay lên ám chỉ trọng tài Anthony Taylor phải rút thẻ vàng cho Konate. Ông Taylor rút một thẻ vàng, nhưng chỉ dành cho chính Jackson vì hành động trên.

Tình huống Mac Allister (phải) bị Conor Gallagher phạm lỗi ở trận Chelsea hòa Liverpool trên sân Stamford Bridge, thành phố London, tại vòng một Ngoại hạng Anh ngày 13/8/2023. Ảnh: Sun Sport

Tình huống Mac Allister (phải) bị Conor Gallagher phạm lỗi ở trận Chelsea hòa Liverpool trên sân Stamford Bridge, London, tại vòng một Ngoại hạng Anh ngày 13.8.2023. Ảnh: Sun Sport

Bốn phút sau, đến lượt tiền vệ chủ nhà Conor Gallagher phạm lỗi ngay khi Mac Allister phản công. Sau khi ngã xuống, Mac Allister giơ tay lên đòi trọng tài rút thẻ vàng cho Gallagher, rồi rụt tay lại ngay như thể anh nhận ra sai lầm. Nhưng ngay lập tức, ông Taylor lại rút thẻ vàng cho tiền vệ người Argentina. Anh nóng mặt, lao vào định quây trọng tài nhưng đội trưởng Virgil van Dijk xuất hiện kịp thời để ngăn đồng đội.

Nếu quây trọng tài, Allister có thể sẽ phải nhận thêm thẻ vàng vì hành động này cũng bị cấm ở mùa 2023-2024. Cầu thủ không được phép chạy từ xa đến chỗ trọng tài để gây áp lực, như tiền vệ Bruno Fernandes thường làm trong các trận của Man Utd những mùa trước. Ngoài ra, cầu thủ cũng không được phép làm biểu tượng hình chữ nhật ám chỉ VAR can thiệp. Những hành động đó đều sẽ dẫn tới thẻ vàng và các trọng tài có thể không nương tay.

Chứng kiến Allister mắc lỗi tương tự Jackson trước đó ít phút, Sam Dymond trên Sun Sport bình luận: "Cầu thủ bóng đá hóa ra cũng không khôn ngoan lắm".

Ông Taylor trận này cũng tỏ ra nghiêm khắc, khi rút thẻ vàng cho hậu vệ Trent Alexander-Arnold khi anh mất nhiều thời gian ném biên ở phút 68. Ông còn rút thẻ vàng cho Enzo Fernandez lẫn Diogo Jota ở phút 32 khi hai cầu thủ này chửi nhau và ghé đầu sát nhau sau một pha tranh chấp.

Có những tình huống ông Taylor xử lý khiến HLV Jurgen Klopp không hài lòng. Trong một pha bóng cuối trận, cầu thủ Liverpool bị phạm lỗi khiến Klopp hét lên không phục, rồi quỳ gối gục đầu xuống đất. Trên diễn đàn Ngoại hạng Anh ở mạng Reddit, chủ đề được bàn luận nhiều nhất sau trận cầu đinh hôm 13.8 là: "Liệu Anthony Taylor có phải trọng tài tệ nhất giải?".

Theo VnExpress