Kiatisuk lý giải đội hình HAGL đấu TPHCM, HLV Vũ Tiến Thành phấn khởi

HLV Kiatisuk lý giải dùng đội hình HAGL trong trận thua đội cuối bảng TPHCM, trong khi tân thuyền trưởng Vũ Tiến Thành hồ hởi thốt lời sau màn ra mắt...

“Tôi muốn chúc mừng HLV Vũ Tiến Thành và đội bạn đã có chiến thắng. Họ ở cuối bảng nên chơi với tinh thần và hơn 100% sức lực", Kiatisuk phát biểu sau trận.

Thuyền trưởng HAGL cho hay thêm: "Việc thiếu vắng các trụ cột vì chấn thương buộc HAGL phải có những sắp xếp trái sở trường như Văn Sơn. Tuy nhiên, đây cũng là điều kiện để các cầu thủ trẻ có cơ hội chơi tại V-League, sự nhiệt huyết của họ không đủ để chiến thắng ở trận này”.

Chuỗi trận không thắng cũng khiến chúng tôi áp lực, đau đầu và đặc biệt chơi chưa tốt trên phần sân nhà. Khá đáng tiếc khi ở thời điểm quan trọng các cầu thủ chấn thương nhiều trong khi những người trẻ chưa chín muồi.

HLV Kiatisuk khẳng định nỗ lực đưa HAGL vào tốp 3

Nhưng dù thế nào chúng tôi vẫn cố gắng chiến đấu ở chặng đường còn lại.Tới đây tiếp tục phải đá với một đội bóng mạnh là SLNA, đội bóng bằng điểm với chúng tôi, sau đó là Bình Dương không dễ dàng.

Nhưng HAGL đang đá ít hơn họ 1 trận, chúng tôi sẽ cố gắng lọt vào top 3, vì V-League còn tới 8 vòng đấu nữa” – HLV Kiatisuk quyết tâm.

Trong khi đó HLV Vũ Tiến Thành của CLB TPHCM phấn khởi: “Rất vui với chiến thắng khi lâu mới trở lại V-League, đây là cơ sở để chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo.

Chúng tôi cần điểm nên đã chơi 200% sức lực, các bàn thắng là nỗ lực cá nhân còn về kết hợp không bằng HAGL. Khi bị gỡ 1-2, khoảng thời gian còn lại thực sự khó khăn.

Năng lực của CLB TPHCM là có, nhưng bối cảnh đứng cuối bảng nên khá khó khăn. Những điểm yếu ở hàng thủ, sự gắn kết hay tinh thần đang được khắc phục dần dần.

Tôi nghĩ chưa thể nghĩ đến top cao hơn, vì chặng đường sắp tới còn rất khó khăn. Tôi chưa biết kết quả của Hà Tĩnh nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã vượt qua Sài Gòn FC để thoát khỏi cuối bảng. 

Và giai đoạn tới chỉ cần hòa hoặc thua là sẽ mất vị trí. Đến giờ, chúng tôi vẫn ko có mục tiêu nào khác ngoài trụ hạng, nhiều cầu thủ có tuổi sẽ không thể thi đấu nhiều, liên tục, như Lee Nguyễn. Trong đầu tôi đã có tính toán cho môt số cầu thủ trẻ lên thi đấu, đó là tương lai của bóng đá Việt Nam”

Đánh giá về thủ môn Bùi Tiến Dũng, ông Thành cho biết: “Cậu ấy là thủ môn tài năng, ở một vài trận mất tập trung, phạm sai lầm nhưng không có người động viên nên tâm lý không vững. 

Một HLV không chỉ đơn thuần là làm chiến thuật trên sân, mà còn cần phải tạo tâm lý ổn định cho cầu thủ, phải gần gũi như trong gia đình, khi đó mới hiểu được tâm lý của cầu thủ…Tôi đã từng làm việc với 5 HLV ngoại, có thể tôi đã học được điều gì đó từ họ. Tôi cho đó là một phần may mắn của tôi”.