SLNA - HAGL: Chủ nhà sa sút

Từ vị trí thứ năm mùa trước, SLNA sa sút, chưa biết thắng trong mùa 2023 và được dự báo tiếp tục gặp khó trước HAGL ở vòng 7 V-League hôm nay 15.4.

* 18 giờ, thứ bảy, ngày 15.4: SLNA gặp HAGL SLNA đang trải qua khởi đầu tệ nhất trong lịch sử, khi thua hai, hoà năm qua bảy trận đã đấu của mùa 2023. Sau khi dừng bước ngay ở vòng một Cup Quốc gia ngày 1.4, đội bóng xứ Nghệ hoà Bình Dương 1-1 rồi thua 0-1 Nam Định ở vòng 6, qua đó đứng thứ 11 V-League 2023 với năm điểm.

Về lý thuyết, SLNA còn nguyên cơ hội vào top 8 để đua vô địch ở giai đoạn hai khi chỉ kém một điểm. Tuy nhiên, màn trình diễn của đội bóng xứ Nghệ khiến chính cổ động viên nhà đánh mất niềm tin, với minh chứng rõ nhất nằm ở lượng khán giả đến sân ngày càng suy giảm.

Tiền đạo Michael Olaha (áo vàng) đi bóng trong trận SLNA thua Nam Định 0-1 trên sân Thiên Trường ở vòng 6 V-League 2023. Ảnh: Hải Hoàng Tiền đạo Michael Olaha (áo vàng) đi bóng trong trận SLNA thua Nam Định 0-1 trên sân Thiên Trường ở vòng 6 V-League 2023. Ảnh: Hải Hoàng

Sau khi tìm được nhà tài trợ mới, SLNA cũng khoác lên mình sức sống mới đi kèm những bản hợp đồng chất lượng. Nhưng từ cuối mùa trước, đội bóng lại thay đổi chiến lược - trao cơ hội cho cầu thủ trẻ cây nhà lá vườn, khiến quá trình chuyển đổi bị đặt dấu hỏi. Đến mùa này, việc không giữ chân được ngôi sao Phan Văn Đức, rồi không cạnh tranh được với các đội giàu tiềm lực tài chính như Công an Hà Nội hay Nam Định khiến SLNA lỡ thời cơ tái hợp những cầu thủ gốc Nghệ An danh tiếng. Cuối cùng, SLNA trở lại hình ảnh như năm 2021 trở về trước.

Giống SLNA, HAGL cũng hoà năm trận tại V-League 2023. Nhưng khác biệt ở chỗ HAGL vẫn có lúc thăng hoa như chiến thắng 4-1 ngay trên sân Viettel. Sự ra đi của một loạt ngôi sao dường như chỉ ảnh hưởng về mặt hình ảnh, HLV Kiatisuk cho thấy ông đang xoay sở tốt với nhân sự đang có, đồng thời nhận lại thành quả là năng lượng nhiệt huyết khi trao nhiều cơ hội hơn cho nhóm cầu thủ trẻ.

HAGL đang bất bại, sánh ngang với ba đội dẫn đầu là Hà Nội FC, Thanh Hoá và Nam Định. Yếu tố ấy tăng thêm phần tự tin cho thầy trò Kiatisuk để họ đặt mục tiêu chiến thắng trên sân đối thủ đang sa sút. Thiệt thòi duy nhất của họ nằm ở việc Châu Ngọc Quang bị treo giò vì đã nhận đủ ba thẻ vàng.

Nếu tiếp tục thua, HLV Nguyễn Huy Hoàng đối mặt nhiều áp lực và có nguy cơ cao bị sa thải nhằm tìm kiếm động lực mới. Trận đấu chiều nay 15.4 vì thế có ý nghĩa quan trọng với triều đại HLV Huy Hoàng trước khi V-League 2023 bước vào quãng nghỉ thứ hai kéo dài 33 ngày, nhường chỗ cho U22 Việt Nam thi đấu SEA Games 32.

Theo VnExpress