HLV Mano Polking: Thái Lan đánh bại tuyển Việt Nam bằng lối chơi tấn công

HLV Mano Polking thể hiện sự thận trọng khi Thái Lan tiếp tuyển Việt Nam ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân nhà Thammasat.

Dù hòa 2-2 ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với tuyển Việt Nam, nhưng HLV Mano Polking khẳng định đây chỉ là lợi thế rất nhỏ, và Thái Lan phải chơi hết sức ở lượt về trên sân nhà.

"Chúng ta biết rằng, mọi thứ vẫn chưa xong. Vẫn còn trận lượt về, và tuyển Thái Lan phải tập trung từ phút đầu, đồng thời chơi tốt như trận lượt đi. Tôi xin nhắc lại toàn đội phải thực sự tập trung để có thể chơi tốt nhất", HLV Mano Polking nói.

HLV Mano Polking  thận trọng dù được chơi trên sân nhà

Trước trận chung kết lượt về, Thái Lan gặp một vài vấn đề về chấn thương, trong đó đáng chú ý là tiền đạo chủ lực Dangda hiện vẫn chưa hoàn toàn hồi phục. HLV Polking cho biết: "Chúng tôi nhớ Dangda. Cậu ấy là cầu thủ đẳng cấp. Nhưng trận lượt đi cho thấy không có cậu ấy thì các cầu thủ còn lại vẫn làm rất tốt công việc.

Chúng tôi vẫn còn thời gian để xem kỹ tình trạng chấn thương của cầu thủ. Vẫn còn khoảng 30 tiếng trước thời điểm trận đấu diễn ra. Tôi chưa quyết đội hình thi đấu".

Cũng như trận lượt đi, chiến lược gia người Đức khẳng định tuyển Thái Lan không có chủ trương chơi phòng ngự: "Thái Lan không ra sân để phòng ngự. Chúng tôi ra sân, chơi theo đúng phong cách của mình và giành chiến thắng".

HLV Mano Polking muốn các cầu thủ có sự tập trung cao nhất

Đánh giá về tuyển đối thủ HLV Polking nói: "Việt Nam chơi rất tốt ở lượt đi. Họ khởi đầu tốt hơn nhưng từ khoảng phút 20 tới 25, chúng tôi dần kiểm soát được lại tình hình.

Thái Lan lúc đó phòng ngự nhiều, chưa tấn công được nhiều trong hiệp 1 nhưng sang hiệp 2 đội đã lội ngược dòng dẫn lại 2-1. Bàn gỡ 2-2 của Việt Nam ở cuối trận mở ra cục diện hấp dẫn hơn cho trận lượt về và chúng ta hãy cùng chờ xem".

“Tuyển Việt Nam có hệ thống tốt nhưng chúng tôi có những cầu thủ giỏi có thể khai thông thế bế tắc, như đội trưởng Theerathon Bunmathan. Chúng tôi không có nhiều thời gian tập luyện nhưng chúng tôi có những cầu thủ chất lượng", HLV Mano Polking chốt lại.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 tuyển Việt Nam vs Thái Lan diễn ra vào lúc 19h30 ngày 16/1 trên sân Thammasat.