Bại tướng của HLV Park Hang Seo không bị Indonesia sa thải

LĐBĐ Indonesia khẳng định không sa thải HLV Shin Tae Yong sau thất bại ở AFF Cup 2022 trước tuyển Việt Nam.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Mochamad Iriawan, vừa lên tiếng phủ nhận thông tin HLV Shin Tae Yong bị sa thải sau thất bại ở AFF Cup 2022.

"Nhiều người hỏi tôi về tương lai của ông Shin sau AFF Cup. Tôi cam đoan là ông ấy sẽ làm việc đến tháng 12/2023, ít nhất cũng là hết hạn hợp đồng", người đứng đầu PSSI khẳng định.

Về việc HLV Shin trở về Hàn Quốc sau AFF Cup 2022, ông Mochamad Iriawan lý giải: "HLV Shin Tae Yong trở về Hàn Quốc là kỳ nghỉ mà chúng tôi đã lên lịch trước AFF Cup. Tôi xin khẳng định PSSI không sa thải HLV này.

HLV Shin Tae Yong không bị sa thải sau thất bại ở AFF Cup 2022

HLV Shin nghỉ ngơi và trở lại, chuẩn bị cho nhiệm vụ quan trọng ở đội U20 Indonesia vào đầu tháng 2/2023. Cá nhân tôi hài lòng với cách làm việc của ông ấy. HLV Shin có nhiều quyết định giúp bóng đá Indonesia phát triển", Chủ tịch PSSI nói.

"Hai bên đều tin tưởng vào tiến trình phát triển hiện tại. Bạn không thể đòi hỏi thành quả tức thì và danh hiệu trong tương lai gần. Thành quả là minh chứng rõ ràng nhất mà ông Shin đã thể hiện cho sự phát triển của bóng đá Indonesia", ông Mochamad Iriawan chốt lại.

Trước đó, dù có trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 chơi khá tốt nhưng Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin gặp nhiều vấn đề ở trận lượt về dẫn đến trận thua 0-2 trước tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo, qua đó không thể vào chung kết.

Sau thất bại trước tuyển Việt Nam, HLV Shin Tae Yong nhận nhiều chỉ trích từ dư luận Indonesia. Dù vậy, tương lai của chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn được đảm bảo cho đến hết hợp đồng.

Theo kế hoạch, HLV Shin Tae Yong trở lại Indonesia chuẩn bị cho U20 World Cup 2023 sau kỳ nghỉ Tết ở quê nhà. Giải đấu này diễn ra từ ngày 20/5 tới 11/6.