Arsenal sớm vô địch Ngoại hạng Anh theo kịch bản nào?

Arsenal đang hơn đội nhì bảng Man City 5 điểm trên bảng xếp hạng Premier League 2022/23. Với sự chênh lệch này, Pháo thủ hoàn toàn có cơ hội đăng quang sớm, nếu mọi chuyện đi đúng hướng.

Arsenal sớm vô địch Ngoại hạng Anh theo kịch bản nào?

Hiện tại, cả Arsenal lẫn Man City đều đã thi đấu 27 trận tại Ngoại hạng Anh. Pháo thủ sở hữu 66 điểm, còn Man City nắm trong tay 61 điểm. Chiến thắng 3-0 trước Fulham đêm qua đang giúp thầy trò Mikel Arteta tiến những bước chậm rãi đến chức vô địch.

Ở chặng đường còn lại, lịch thi đấu của Arsenal và Man City đều có những khó khăn nhất định, thay vì hoàn toàn bằng phẳng. Hai câu lạc bộ này còn một trận "chung kết lượt về" trên sân Etihad, đồng thời mỗi đội sẽ phải đụng độ với hai ông lớn khác là Liverpool và Chelsea.

Dĩ nhiên, với lợi thế nhiều hơn Man City 5 điểm, Arsenal đang nắm đằng chuôi ở cuộc đua tới chức vô địch. Với kịch bản thuận lợi nhất, Pháo thủ hoàn toàn có thể đăng quang sớm 2 vòng đấu, nếu họ thắng 9/11 trận tới, gồm màn thư hùng với Man City ở Etihad.

Khi ấy, Arsenal sẽ hơn Man City 8 điểm. Với viễn cảnh Man xanh cũng toàn thắng và thua mỗi Arsenal, Arsenal chắc chắn sẽ vô địch Premier League mà không cần bận tâm đến 2 trận còn lại, lần lượt gặp Nottingham Forest và Wolves.

Lý thuyết là vậy, nhưng thực tế là thách thức rất lớn đang chờ đợi Arsenal. Các trận đại chiến với Liverpool, Man City và Chelsea sẽ mang tính quyết định. Nếu thắng, cánh cửa lên đỉnh xứ sương mù sẽ mở toang với thầy trò HLV Mikel Arteta. Bằng không, Man City sẽ có cơ hội bứt lên và xoay chuyển cục diện.

Nhìn chung, lịch thi đấu còn lại sẽ kiểm tra bản lĩnh của Arsenal và Man City. Họ sẽ buộc phải tích lũy tối đa điểm số ở các trận đấu với những đối thủ chiếu dưới, đồng thời ít nhất tránh được thất bại trong các trận cầu đinh.

Tháng 4 sẽ là tháng định đoạt khả năng vô địch Premier League 2022/23 của Arsenal, bởi toàn bộ những trận đấu then chốt đều gói gọn trong đó. Trong tháng 4, Pháo thủ sẽ lần lượt gặp Leeds, Liverpool, West Ham, Southampton, Man City và Chelsea. Với tình hình căng thẳng hiện tại, cuộc chiến vương quyền nhiều khả năng sẽ chỉ ngã ngũ ở các vòng đấu cuối.

Lịch thi đấu các trận còn lại ở Ngoại hạng Anh của Arsenal

Ngày 19.3, Arsenal vs Palace
Ngày 1.4, Arsenal vs Leeds
Ngày 9.4, Liverpool vs Arsenal
Ngày 16.4, West Ham vs Arsenal
Ngày 21.4, Arsenal vs Southampton
Ngày 26.4, Man City vs Arsenal
Ngày 29.4, Arsenal vs Chelsea
Ngày 6.5, Newcastle vs Arsenal
Ngày 13.5, Arsenal vs Brighton
Ngày 20.5, Nottingham vs Arsenal
Ngày 28.5, Arsenal vs Wolves

Lịch thi đấu các trận còn lại ở Ngoại hạng Anh của Man City

Ngày 19.3, Man City vs West Ham (hoãn)
Ngày 1.4, Man City vs Liverpool
Ngày 9.4, Southampton vs Man City
Ngày 16/4, Man City vs Leicester
Ngày 23.4, Brighton vs Man City
Ngày 26.4, Man City vs Arsenal
Ngày 30.4, Fulham vs Man City
Ngày 6.5, Man City vs Leeds
Ngày 13.5, Everton vs Man City
Ngày 20.5, Man City vs Chelsea
Ngày 28.5, Brentford vs Man City

Theo Bongdaplus