Man City lần đầu giành siêu cup Châu Âu

Trận tranh Siêu cúp châu Âu giữa Man City với Sevilla đã dắt nhau vào đến loạt sút luân lưu cân não, với tỷ số 5-4 giúp Man City lần đầu tiên trong lịch sử giành danh hiệu này.

Bàn thắng Man City: Palmer (63') Sevilla: En-Nesyri (25')

Man City bước vào trận tranh Siêu cúp châu Âu mà không có nhạc trưởng Kevin de Bruyne do chấn thương phải ngồi ngoài khoảng 4 tháng nên tân binh Mateo Kovacic ra sân ngay từ đầu. Bên cạnh đó, người đồng hương Josko Gvardiol cũng có trận đấu chính thức đầu tiên cho nhà ĐKVĐ Champions League. Trên mặt trận tấn công, tài năng trẻ Cole Palmer được bố trí đá chính cùng Phi Foden và Jack Grealish hỗ trợ Erling Haaland.

Mặc dù không có đội hình mạnh nhất nhưng Man City vẫn là đội được đánh giá có chất lượng vượt trội so với Sevilla. Một chiến thắng dành cho Man City là điều mà hầu hết người hâm mộ đều nhận định trước thời điểm bóng lăn. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Pep Guardiola đã trải qua 90 phút đầy khó khăn trước đối thủ Tây Ban Nha.

Như thường lệ, Man City vẫn là những người nhập cuộc tốt hơn, kiểm soát bóng hơn hẳn đối phương và tạo ra được những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Song lần lượt Nathan Ake, Gvardiol hay Jack Grealish đều không thể tận dụng thành công để ghi bàn trước sự xuất sắc của thủ thành Yassine Bounou.

Sevilla vươn lên dẫn trước nhờ công của En-Nesyri Sevilla vươn lên dẫn trước nhờ công của En-Nesyri

Tấn công nhiều mà không thể ghi bàn, Man City đã phải trả giá sau thời điểm "Water break". Phút 26, Marcos Acuna thực hiện đường tạt bóng chính xác vào trong vòng cấm để Youssef En-Nesyri bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Sevilla. Bất ngờ nhận bàn thua, Man City nhanh chóng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ nhưng dù kiểm soát bóng hoàn toàn, đoàn quân HLV Guardiola không cách nào xuyên thủng được hàng thủ đội ĐKVĐ Europa League.

Bước sang hiệp 2, thế trận của Man City như thường lệ vẫn vượt trội Sevilla, tỷ lệ cầm bóng luôn ở ngưỡng 60%. Mặc dù vậy, Sevilla mới là những người tạo ra được cơ hội rõ nét hơn. Nếu như thủ thành Ederson không chơi xuất sắc, Youssef En-Nesyri đã có thể lập cú đúp bàn thắng sau các nỗ lực dứt điểm ở phút 50 và 52.

Cole Palmer một lần nữa ghi bàn cho Man City Cole Palmer một lần nữa ghi bàn cho Man City

Trong tình thế có phần bế tắc, Man City đã bất ngờ tìm được bàn rút ngắn cách biệt nhờ công của "thần tài" Cole Palmer. Phút 63, Rodri treo bóng vào sâu trong vòng cấm để Palmer trong tư thế trống trải đánh đầu cận thành đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Bounou trước khi làm tung nóc lưới. Palmer cũng chính là tác giả bàn thắng duy nhất của Man City trong trận Siêu cúp Anh với Arsenal cách đây chục ngày.

Những phút còn lại của trận đấu, Man City vẫn là đội ép sân nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Tỷ số hòa 1-1 được giữ nguyên đến hết trận buộc hai đội phải bước vào loạt sút 11m. Trên chấm đá phạt đền, dớp để thua Arsenal trong trận tranh Siêu cúp Anh đã không xuất hiện, khi 5 cầu thủ Man City đều thành công còn Gudelj bên phía Sevilla thực hiện hỏng quả đá phạt thứ 5, qua đó giúp đội bóng Ngoại hạng Anh lần đầu tiên trong lịch sử giành Siêu cúp châu Âu.

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, Walker, Akanji, Gvardiol, Ake, Rodri, Kovacic, Foden, Palmer (Alvarez 85'), Grealish, Haaland Sevilla: Bono, Navas (Montiel 83'), Bade, Gudelj, Acuna, Rakitic, Jordan, Ocampos, Oliver (Juanlu 74'), Lamela (Suso 90'), En Nesyri (Mir 90')

Thống kê trận đấu Thống kê trận đấu

Theo Bongdaplus