Arsenal "đầu hàng" Man City trong cuộc đua vô địch Premier League

Thảm bại 0-3 trước Brighton ngay trên sân nhà, Arsenal kém Manchester City đến 4 điểm và coi như đã hết cửa vô địch Premier League mùa này.

Arsenal 'dau hang' Man City trong cuoc dua vo dich Premier League hinh anh 1 Arsenal hết cơ hội vô địch Premier League

Arsenal đã phải đón nhận cú sốc trên chặng đua cuối mùa khi để thua 0-3 trước Brighton & Hove Albion ngay trên nhà Emirates ở vòng 36 Premier League.

Brighton đã thi đấu bùng nổ trong hiệp 2 để "gieo sầu" cho Pháo thủ thành London bằng các lập công của Julio Cesar Enciso, Deniz Undav và Pervis Estupinan.

Trận thua này khiến Arsenal coi như hết cửa trong cuộc đua ngôi vương Premier League với Manchester City.

Arsenal hiện mới giành được 81 điểm, kém đội chủ sân Eithah đến 4 điểm và đang thi đấu nhiều hơn một trận trong bối cảnh mùa giải chỉ còn hai vòng đấu nữa là khép lại.

Điều này đồng nghĩa với việc đoàn quân của Pep Guardiola chỉ còn cách chức vô địch Premier League mùa này đúng một trận thắng.

Kết quả này phản ánh đúng những gì đã diễn ra trong thời gian qua khi mà Man City thi đấu hiệu quả còn Arsenal không thể duy trì phong độ của mình.

Ở trận đấu mới nhất, Man City đã không quá tốn sức vẫn có được chiến thắng dễ dàng 3-0 ngay trên sân của Everton, nhờ các bàn thắng của Ilkay Gundogan (cú đúp) và Erling Haaland.

Chiến thắng này không chỉ giúp Man City chạm tay vào chức vô địch mà còn giúp họ có màn chạy đà hoàn hảo cho trận "đại chiến" với Real Madrid tại Champions League.

Thầy trò Pep Guaridola hiện đang có chút lợi thế với kết quả hòa 1-1 ngay tại thánh địa Bernabeu của Real ở lượt đi bán kết đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Theo lịch thi đấu, trận bán kết lượt về Champions League giữa Manchester City và Real Madrid sẽ diễn ra trên sân Etihad vào lúc 2 giờ sáng 18.5.

Theo Vietnam+