CV của giáo sư Trung Quốc gây sốt mạng xã hội

CV của một giáo sư tại Trung Quốc đang gây sốt mạng xã hội nước này vì giọng điệu đùa cợt lẫn tự ti, theo South China Morning Post.

Hu Jinniu là giáo sư tại khoa Vật lý thuộc Đại học Nam Đài ở Thiên Tân. Anh nhận bằng Cử nhân Vật lý tại Đại học Nam Đài vào năm 2006 và bắt đầu nghiên cứu tiến sĩ vào năm sau đó.

Nhận xét về trải nghiệm của mình trong thời gian này, anh chỉ viết đúng một câu gọn lỏn: "Đừng hỏi tôi những gì đã trải qua".

Năm 2011, Hu nhận bằng Tiến sĩ tại Đại học Osaka ở Nhật Bản. Anh dành vài năm tiếp theo để làm công tác nghiên cứu sau tiến sĩ và giảng viên thỉnh giảng tại nhiều đại học khác nhau trên thế giới. Lý giải về điều này, Hu cho biết "anh không thể tìm được công việc nghiên cứu và một công việc dạy học thực sự như ở thời điểm đó".

Trong CV của mình, Hu cũng cho hay mình có bình luận cho một số tạp chí học thuật "chỉ vì bạn bè nhờ vả". Bên cạnh đó, anh cũng đạt được vị trí thành viên Hội đồng Vật lý hạt nhân Quốc gia là "nhờ được các ông chủ trong lĩnh vực này hỗ trợ".

CV của giáo sư Trung Quốc gây sốt mạng xã hội - 1

CV của Hu Jinniu có thể xem được trên trang web của trường đại học. (Ảnh: Baidu)

Nói về thành tích, anh cho biết mình đã có hơn 40 bài luận văn được xuất bản trên các tạp chí học thuật quốc tế. Tuy nhiên, "2 trong số đó hơi kém chất lượng", Hu tự giễu.

Là một học giả về vật lý hạt nhân, nhưng anh cũng xuất bản một số bài báo về vật lý thiên văn trong vài năm qua do "nhận ra tìm hiểu vật lý thiên văn dễ hơn nghiên cứu vật lý hạt nhân".

Anh đã có những nhận xét hài hước của mình về ngành nghiên cứu hạt nhân.

"Chúng tôi có thể tùy tiện gian lận trong lúc thí nghiệm. Thật ra thì ai cũng phải chạy đua để tồn tại", anh viết.

Trong mục danh dự và giải thưởng, anh đã nói rằng ông đã giành được “Nhân vật của năm 2006” do tạp chí Time của Mỹ trao tặng và giải thưởng "Touching China Award" (Tạm dịch: Cảm động Trung Quốc) hồi năm 2008 do đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV bình chọn. Anh cho biết ai dùng Internet cũng có thể đạt được 2 danh hiệu này.

Hu cũng nói rằng anh từng có một lớp học phải đình chỉ vì quá ít sinh viên đăng ký.

"Thật là một giáo sư hài hước! Tôi kêu gọi mọi người đăng ký lớp của thầy để thầy không phải nghỉ dạy", một cư dân mạng Trung Quốc bình luận.

(Nguồn: Zing News)