Vợ hot girl sốc nặng với tật xấu của anh chồng hiền lành

Anh Thịnh có thói xấu là mỗi khi say đều nhấc máy gọi điện cho người yêu cũ. Đến mức, có lần cô người yêu gọi lại cho chị Trang trách móc và nhắc nhở "tại sao chị lại lấy một người đàn ông như thế?".

Câu chuyện hôn nhân đủ các cung bậc hỉ nộ ái ố của cặp đôi Hà Nội mang đến cho người xem Vợ chồng son số 464 nhiều cảm xúc. 

Dương Thanh Thịnh và Hoàng Minh Trang (đều 32 tuổi) hiện điều hành một công ty truyền thông. Trước kia, Trang là giảng viên Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, còn Thịnh cũng công tác trong một trường đại học. 

Trước khi gặp nhau, Thịnh từng biết Trang qua Facebook và rất có cảm tình với cô nhưng không dám làm quen. Mãi tới 2 năm sau, qua một người bạn giới thiệu, cặp đôi mới trò chuyện với nhau.

Anh Thịnh và chị Trang đã có những năm đầu hôn nhân đầy "sóng gió".

“Khi ấy, em vừa chia tay người yêu xong và xác định từ bây giờ yêu ai là sẽ cưới. Khi bạn em giới thiệu có anh này đã thích em từ lâu, cũng cao ráo, đẹp trai thì em hỏi thông tin về gia đình, công việc của anh. Em thấy mọi thứ ổn nên đồng ý để bạn giới thiệu”, Trang kể.

Tuy nhiên, cô nàng cũng rất cẩn thận khi “check” trước xem mẹ chồng là người như thế nào rồi mới tiến tới. “Bởi vì bố mẹ chồng rất quan trọng”, Trang nói. 

Sau khi được bạn sắp xếp cho một cuộc gặp “vô tình” ở bờ hồ nơi mẹ chồng hay ra tập thể dục, Trang thấy bà vui vẻ, dễ gần nên cũng yên tâm hơn.

Sau đó, 2 người nhắn tin qua lại. Lần đầu tiên cặp đôi gặp nhau lại là một kỷ niệm khiến Trang không thể quên. “Hôm đó, anh Thịnh uống rượu say, gọi cho em và phóng xe đến nhà. Đó cũng là ngày đầu tiên em mua ô tô, anh đòi lên xe lái. Em vừa ngồi vừa run. Chính vì câu chuyện ấy mà sau này trong lễ cưới, câu đầu tiên mà bố em gửi gắm con rể là: “Con hãy tuân thủ an toàn giao thông, bảo vệ tính mạng cho con gái bố nhé”, khiến cả hội trường cười ầm.

Vốn bản tính nhút nhát, ít nói nên màn tỏ tình của Thịnh cũng phải mượn rượu. “Hôm ấy em cũng hiểu là anh ấy định tỏ tình mình đây, nhưng sau uống say thì lăn ra ngủ, không biết gì. Trước đó cũng nói được mấy câu là ‘từ bây giờ tớ không muốn làm bạn nữa, phải đổi sang là anh em”.

Vì xác định lần này yêu là cưới nên Trang đề nghị Thịnh về nhà nói chuyện với bố mẹ xem ý bố mẹ thế nào. “Nếu không, bọn em yêu nhau 2-3 năm rồi bố mẹ lại không ưng thuận thì rất mất thời gian”.

Khi về kể với mẹ, Thịnh nói không gãy gọn nên mẹ chồng hiểu Trang là diễn viên, hoạt động trong ngành nghệ thuật, trong khi thực ra cô là giảng viên, hoạt động trong môi trường sư phạm. “Về sau mẹ kể với em là nghe anh Thịnh nói thế, bà giật mình vì ‘nhà mình toàn người bình thường’. Nên ban đầu bà nhất quyết không gặp. Phải đến 3-4 tháng sau, em mới được về nhà ra mắt. Hôm em tới nhà thì đúng sinh nhật mẹ chồng, cả nhà ngồi rất im lặng, xem phim Sống chung với mẹ chồng”, Trang hài hước kể lại.

Còn Thịnh thì chia sẻ, mẹ anh rất ấn tượng với Trang trong lần đầu gặp. Nhưng bà cũng rất lo Trang nhanh nhẹn, tháo vát như thế thì có hợp với con trai mình không. 

Khi đã qua giai đoạn tìm hiểu, chị Trang thường là người chủ động trong mối quan hệ. 

Chính vì tính cách khác biệt như thế nên khi bắt đầu giai đoạn yêu nhau, Trang là người chủ động nhiều hơn. “Hôm đó, 2 đứa đi thực tế với một nhóm sinh viên của em. Em bảo một bạn sinh viên là ‘Nam ơi, mày làm gì cho anh Thịnh cầu hôn cô đi. Bây giờ mày viết sẵn kịch bản ra xong đưa cho ông ấy chỉ việc làm thôi chứ cuộc đời cô không thể đi lấy chồng mà không có buổi cầu hôn được’”.

Sau đó, cô cũng gợi ý cậu sinh viên một số trò lãng mạn như thuê villa, thắp nến… nhưng không ngờ lại được cầu hôn ngay hôm ấy, khiến cô rất bất ngờ. 

Lúc ấy, Hà Giang rất lạnh - khoảng 3-4 độ C. Nhưng anh Thịnh mặc một bộ trang phục của dân tộc Lô Lô rất mỏng, trao nhẫn cầu hôn cho Trang. “Ban đầu, anh ấy chỉ đưa nhẫn, bảo ‘đây là của em’. Đến khi đám sinh viên hô ‘quỳ xuống’, anh ấy mới quỳ. Sau khi được trao nhẫn, em giơ nhẫn lên bảo ‘mấy đứa ơi, cô lấy được chồng rồi’”.

Theo trí nhớ của Thịnh, lúc ấy Trang rất xúc động và bật khóc. 

Lấy vợ xong, anh Thịnh vẫn giữ thói quen đi nhậu đến 2-3h sáng, một tuần 4-5 buổi.

Nhưng ngay sau khi kết hôn, Trang đã có một thời gian “sốc” vì chồng vẫn giữ nguyên những thói quen của thời chưa vợ.

“Khi mới lấy nhau về, bọn em ở riêng, xa bố mẹ, em còn đang bỡ ngỡ thì chồng vẫn đi uống rượu đến 2-3h sáng chưa về, một tuần 4-5 buổi. Trong suy nghĩ của em, chồng rất hiền lành, lại làm việc trong môi trường công sở nên em bị ‘sốc’ vì tối nào anh cũng đi như thế”.

Một lần, cô quyết tâm đến tận quán nhậu thì thấy chồng đang ngồi với một phụ nữ. “Ngay lập tức bạn kia nói ‘ôi, Trang ơi, không phải như bạn nghĩ đâu”, còn anh Thịnh thì đang trong tình trạng say không biết gì như mọi khi. 

“Chồng em lại còn nói với cô kia là ‘ối giời ơi, em ơi, ai đấy nhỉ, kệ nó đi’. Hôm ấy em có cầm chén rượu đổ lên đầu chồng em rồi bỏ về. Ra khỏi quán thì em ngất luôn ngoài đường. Có một bạn trai nữa đi cùng chồng em và bạn kia, lúc ấy ở nhà vệ sinh ra thấy em ngất nên đã gọi người đưa em đi bệnh viện”.

Sau hôm đó, Trang nghĩ: “Tại sao mình phải chịu đựng những điều này? Kinh khủng quá”. Nên cô mời bố mẹ cô sang nhà bố mẹ chồng để cùng nói chuyện với anh Thịnh. Mọi người phân tích và nói rất nhiều để anh Thịnh hiểu ra là mình đã có vợ, lối sống phải khác đi. 

Từ sau lần đó, anh Thịnh thấy rất ân hận và thay đổi hẳn thói quen cũ. 

Anh Thịnh có một thói xấu là mỗi khi say lại gọi điện cho người yêu cũ.

Còn một thói quen xấu nữa mà anh Thịnh đã tự nguyện “khai” ra, đó là mỗi khi say đều nhấc máy gọi điện cho người yêu cũ. Thậm chí, có lần anh lấy máy của vợ gọi cho người yêu cũ. Hôm sau, cô người yêu gọi lại cho chị Trang trách móc và nhắc nhở “chị bảo chồng chị đừng có gọi điện cho em nữa… Tại sao chị lại lấy một người đàn ông như thế?”.

“Bạn ấy còn bảo chồng chị đang hẹn em chiều nay về đi cà phê đây này. Lúc ấy, em rất bủn rủn rồi nhưng em vẫn bảo ‘người ta rủ thì em cứ đi, còn gì nữa đâu. Còn nếu em khó xử thì em báo địa chỉ sang đây, chị đến đấy chị gặp cùng em’”.

Sau lần bị vợ phát giác ấy, cứ mỗi lần say, anh Thịnh lại chuyển sang gọi cho… đồng nghiệp. 

Cô người yêu cũ còn gọi tới "nhắc nhở" chị Trang về thói xấu của anh Thịnh. 

Tuy nhiên, sau thời gian đầu của hôn nhân, anh Thịnh bây giờ đã thay đổi rất nhiều. Chị Trang hay phải đi công tác xa, có khi cả tháng chỉ ở nhà được vài ngày thì anh Thịnh đã biết ở nhà tự chăm con, hỗ trợ cho vợ.

Nhiều khi vợ đi công tác, nhắn tin cho chồng là “rất mệt và áp lực”, anh cũng an ủi “ở nhà đã có anh lo để em làm việc mình thích”.

“Em thấy rất tự hào về chồng. Anh ấy sống rất giản dị nên em được thoải mái là chính mình. Từ một người được nhận xét là rất ẩu, đi ăn bữa nào là làm rơi đũa bữa ấy thì giờ anh đã biết tự chăm con. Với người khác, điều đó có thể bình thường nhưng với em, em rất vui vì anh đã trưởng thành, trở thành chỗ dựa thực sự cho em”, chị Trang tâm sự. 

Trong khi đó, anh Thịnh cũng dành nhiều lời khen cho vợ: “Trang là người vợ rất tuyệt vời, giỏi và năng động, việc gì cũng làm được. Em cũng rất cảm ơn vợ vì đã cho em đứa con giống em đến 99%. Chỉ duy nhất có một điểm yếu là Trang không biết nấu ăn. Từ lúc lấy nhau đến giờ, chắc em ăn cơm vợ nấu được vài lần”, anh Thịnh hài hước chia sẻ.