Phút đối diện kẻ bắt cóc của mẹ cháu bé 7 tuổi

'Hôm nay anh có đâm chết tôi cũng phải cứu được con. Hôm nay tôi chấp nhận chết tôi không bỏ xe, bỏ cánh cửa xe của anh ra đâu' - Đó là lời của mẹ cháu bé 7 tuổi khi đối diện tên bắt cóc.

Sáng 15-8, tại trụ sở cơ quan Công an, PV ANTĐ đã gặp anh N.X.C., bố cháu bé 7 tuổi bị bắt cóc ở quận Long Biên, vừa được CATP Hà Nội giải cứu thành công. Người đàn ông xúc động, không cầm được nước mắt.

Kể lại thời điểm xảy ra vụ án, gia đình anh C. rất hoang mang, lo lắng và sợ hãi. “Chúng tôi lúc đó đặt toàn bộ niềm tin vào các anh Công an”

Anh C. kể, thời điểm vợ anh đối diện với tên bắt cóc, lúc này các chiến sỹ Công an đang bí mật phong tỏa xung quanh, vừa giao tiền xong thì đối tượng bảo “Tôi phải chạy hàng trăm mét rồi tôi mới thả con chị được”. Lúc đó, mẹ cháu bé không nghĩ được gì, vì lo cho con quá nên ôm chặt cửa xe ô tô, hét lên: “Hôm nay anh có đâm chết tôi cũng phải cứu được con”.

“Sau khi đón được con an toàn, vợ tôi gọi điện báo tin. Lúc đó tôi đang ngồi ở Công an phường Việt Hưng. Trước đó tôi không khóc, nhưng nhận được tin từ vợ, tôi không kìm được nước mắt, ôm trầm đồng chí cán bộ Công an phường Việt Hưng. Khoảnh khắc mất con, tiền không còn ý nghĩa gì cả. Tôi rất biết ơn các cán bộ chiến sĩ Công an thành phố Hà Nội đã không quản vất vả, giải cứu và đưa con trở về với gia đình…” - anh N.X.C. chia sẻ.

Sau 10 giờ kể từ khi vụ bắt cóc xảy ra, gần 200 cán bộ chiến sĩ được huy động do Phòng CSHS chủ công đã triển khai phương án giải cứu thành công cháu bé, bắt giữ đối tượng Nguyễn Đức Trung, 31 tuổi, trú tại huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc.