Người phụ nữ về Quảng Bình sau gần 20 năm lưu lạc Trung Quốc

Chiều 7/11, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Nghệ An Lê Trung Thực cho biết, Trung tâm vừa tìm được người thân cho người phụ nữ lưu lạc gần 20 năm ở Trung Quốc.

“Người phụ nữ lưu lạc tên Lê Thị Thuỷ (55 tuổi, quê Quảng Bình). Bà Thuỷ được đồn Biên phòng cửa khẩu Lý Vạn (tỉnh Cao Bằng) tiếp nhận sau khi phía Trung Quốc trao trả bà về Việt Nam. Lực lượng chức năng đã hỗ trợ đưa bà ra bắt xe về Trung tâm Công tác Xã hội tỉnh Nghệ An”, ông Thực chia sẻ.

Bà Thuỷ cho biết, quê của bà ở xã Quỳnh Vinh (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), bị lừa bán sang Trung Quốc năm 1997. Bà có bố tên Châu, mẹ tên Hiêu, các chị gái tên Hồng, Hường, Hoa và anh trai tên Hòa.

Bà Lê Thị Thủy ôm lấy người thân sau nhiều năm lưu lạc xứ người. Ảnh: N.Thắng

“Sau khi có được thông tin sơ bộ từ bà Thuỷ, chúng tôi đã đưa lên mạng xã hội nhờ cộng đồng giúp đỡ. Sau một thời gian, người thân đã nhận ra bà. Tuy nhiên, bà Thuỷ không phải quê Nghệ An mà ở TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình”, Giám đốc Trung tâm Công tác Xã hội Nghệ An thông tin.

Anh trai bà Thuỷ - Lê Xuân Hoà (trú phường Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới) cho biết, sau khi đọc báo và xem trên mạng xã hội, gia đình nhận ra đó là em gái Lê Thị Thuỷ đã mất tích nhiều năm.

Bà Thủy ngất xỉu lúc gặp lại người thân. Ảnh: CTV 
Người thân đến đón bà Thủy ở Trung tâm Công tác Xã hội Nghệ An. Ảnh: N.Thắng

Gia đình ông Hòa cung cấp giấy chứng minh nhân dân của bà Thủy, nguyên quán xã Tân Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình; thường trú ở Nghĩa Ninh, Đồng Hới, Quảng Bình - sau khi chia tách nay là phường Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới.

Sau khi đối chiếu giấy tờ tùy thân của bà Thủy do gia đình ông Hòa cung cấp cùng những thông tin về thân nhân hoàn toàn trùng khớp, Trung tâm CTXH Nghệ An đã làm thủ tục cho gia đình gặp mặt, đoàn tụ.

Trần Tuyên