Người đàn ông 60 tuổi ở Cần Thơ tốt nghiệp đại học: 'Tôi học thật, thi thật'

Ông Cũng Hoàng Phương lấy bằng Dược sĩ ở tuổi 60, trở thành sinh viên lớn tuổi nhất của trường tốt nghiệp đại học.

Ông Cũng Hoàng Phương (60 tuổi, ở huyện Thới Lai, TP Cần Thơ), nhận bằng Dược sĩ của Trường Đại học Tây Đô hồi cuối tháng 9.

Ông Phương kể từ nhỏ, ông luôn khát khao được học. Sau khi tốt nghiệp Trường Trung học Y tế Cần Thơ, ông về làm việc tại Trạm Y tế xã Trường Thành (huyện Thới Lai) từ năm 1986-1989. Sau đó, ông xin nghỉ về cùng vợ mở quầy bán thuốc tại nhà, lo cho hai con gái ăn học.

Dẫu vậy, ông Phương luôn nghĩ đến chuyện đi học lấy bằng Dược sĩ, để nâng cao kiến thức, hỗ trợ việc kinh doanh của gia đình, giúp đỡ những người bệnh có điều kiện khó khăn…

Năm 2014, ông Phương tự ôn luyện và đậu vào ngành Dược. "Cầm giấy báo trúng tuyển trên tay tôi mừng lắm. Tôi nghĩ ước mơ mấy chục năm của mình đang phía trước nên cố gắng để hoàn thành", ông Phương nói.

Tuy nhiên, hành trình đến giảng đường đại học của ông không đơn giản. Bởi mỗi ngày ông phải chạy xe máy vượt quãng đường khoảng 30km từ Thới Lai đến quận Cái Răng để học. Lớp học của ông có hơn 50 sinh viên, trong đó, đa phần là các em 18 – 20 tuổi.

Đến năm 2019, ông Phương hoàn thành tất cả các môn học của trường, chỉ còn tín chỉ Anh văn là để đủ điều kiện tốt nghiệp. Bất ngờ lúc này ông bị bệnh, phải đi điều trị một thời gian. “Sau đó, tôi quay lại học và vượt qua môn này nên đến ngày 30/9 vừa rồi mới nhận bằng tốt nghiệp", ông Phương nói.

Người đàn ông lấy bằng Dược sĩ ở tuổi 60 nói thêm: “Tôi lớn tuổi nên việc tiếp thu bài vở cũng không bằng các em, cháu. Ngoài ra, việc ông môn Anh văn cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ giúp đỡ của giảng viên, các cháu học chung, tôi đã vượt qua được. Tôi học vì kiến thức nên phải học thật, thi thật. Chính lòng kiên trì, sự bền bỉ mà tôi đã lấy được tấm bằng Dược sĩ".